ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นายเกษมเงียบเตรียมพบอัยการกลางเดือนหน้า

นายเกษมเงียบเตรียมพบอัยการกลางเดือนหน้า

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ นำตัวพระเกษม อาจิณฺณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ส่งให้อัยการดำเนินคดีในข้อหาพระภิกษุสงฆ์ที่ต้องคำวินิจฉัยให้สละสมณะเพศ แต่ไม่ปฏิบัติตามคำวินิจฉัยนั้นภายในกำหนด ที่ได้แพร่คลิปวีดีโอผ่านทางเว็บไซต์ยูทูป ด้วยกิริยาที่ไม่เหมาะสม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของพุทธศาสนิกชน ตามที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าแจ้งความก่อนหน้านี้
สำหรับบรรยากาศในสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ในวันที่ 12 มค. 55 นี้ จากการสอบถาม ตาฤาษี ลูกศิษย์คนสนิทของพระเกษม บอกว่า บรรยากาศเป็นปกติ มีพระลูกวัด ลูกศิษย์ที่นับถือพระเกษม รวมถึงประชาชนเดินทางเข้ามาปฏิบัติธรรม ทำบุญตามปกติ รวมถึงให้กำลังใจพระเกษมตามปกติเหมือนทุกวัน
ด้านพระเกษมนั้นลูกศิษย์คนสนิท แจ้งว่า หลังจากทราบเรื่องก็ยังคงปฏิบัติกิจตามปกติ โดยไม่รู้สึกหนักใจ พร้อมเจอคู่กรณีเพื่อพูดคุยกันให้เข้าใจ แต่ยังยืนยัน ที่จะต่อต้านเรื่องพระสงฆ์ที่กระทำผิดต่อพระวินัยให้หยุดกระทำผิดให้ได้ ซึ่งในวันที่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10.00 น. นายถิระศักดิ์ ตระกูลอินทร์ หัวหน้าสำนักงานอัยการจังหวัด ได้นัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาที่สำนักงานอัยการจังหวัดหล่มสักแล้ว
"เรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ มีกระแสวิพากษ์ วิจารณ์มาโดยตลอด แต่พระอาจารย์ รวมถึงลูกศิษย์วัดคนอื่นๆก็ไม่ได้สนใจมาก เพราะถือว่าใครอยากจะพูด จะว่าอย่างไรก็ตามใจเขา ไม่ได้นำมาใส่ใจ ส่วนการยื่นเรื่องขออุธรณ์หรือไม่นั้น ยังไม่ได้ปรึกษากัน ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมายก่อน"ลูกศิษย์คนสนิท กล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน