ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงราย ผวจ.เชียงรายนำกำลังตัดทำลายไร่ฝิ่นในเวียงป่าเป้า

จ.เชียงราย ผวจ.เชียงรายนำกำลังตัดทำลายไร่ฝิ่นในเวียงป่าเป้า

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 ม.ค. นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และชุดรักษาความสงบในหมู่บ้าน จำนวน กว่า 50 นาย ลงปฏิบัติการตัดทำลายไร่ฝิ่นในพื้นที่ บ้านแม่ปูนหลวง หมู่ที่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งต้องเดินเท้ากว่า 2 กิโลเมตร จากจุดที่เฮลิคอปเตอร์จอด ผ่านพื้นที่ป่าที่รก สภาพดอกฝิ่นที่ออกดอกสะพรั่ง บางส่วนพร้อมกรีดได้แล้ว และบางส่วนมีร่องรอยการการกรีดและเก็บยางฝิ่นไปบางส่วนแล้ว นอกจากนี้ยังพบอีกว่า มีการปลูกต้นกัญชาปะปนกับไปกับการปลูกฝิ่นในพื้นที่นี้ด้วย เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงได้ร่วมประสานกำลังกันตัดทำลายต้นฝิ่นและต้นกัญชาที่ขึ้นอยู่ในพื้นที่ทั้งหมด

นายธานินทร์ กล่าวว่า หลังจากที่มีการตัดทำลายฝิ่นและพืชเสพติดดังกล่าวนี้แล้วจะต้องให้เจ้าหน้าที่ ติดตามสืบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นสูงให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับโทษของยาเสพติด และต้องเลิกการปลูกโดยเด็ดขาด

สำหรับสถานการณ์ พื้นที่การปลูกฝิ่นในพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ทราบว่า มีการลักลอบปลูกฝิ่นกัน ในหลายอำเภอของจังหวัดเชียงราย เช่น อำเภอเวียงป่าเป้า แม่สรวย แม่จัน เวียงแก่น และอำเภอเมืองเชียงราย รวมถึงพื้นที่การปลูกฝิ่นในปีนี้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในปี 2555 นี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบพื้นที่การปลูกฝิ่นในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 40 แปลง เนื้อที่กว่า 60 ไร่ และได้ดำเนินการตัดทำลายไปแล้วกว่า 20 แปลง และยังได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ให้สำรวจพื้นที่ที่มีการลักลอบปลูกฝิ่นในพื้นที่ต่างๆเพิ่ม และให้ตัดทำลายไร่ฝิ่นทั้งหมด จนกว่าจะหมดฤดูของการเพาะปลูกฝิ่นหรือจนกว่าจะหมดหน้าหนาวนี้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน