ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พัทลุง ยังอ่วมฝนตกต่อเนื่อง ถนนหลายสายถูกตัดขาด

จ.พัทลุง ยังอ่วมฝนตกต่อเนื่อง ถนนหลายสายถูกตัดขาด

ฝนตกต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของพัทลุง ทำให้เกิดน้ำท่วมสูง พื้นที่การเกษตร-นาข้าว ได้รับความเสียหาย การสัญจรบางเส้นทางถูกตัดขาด...

วันที่ 13 ม.ค. ที่ จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีฝนตกในหลายพื้นที่ ทำให้พื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ในพื้นที่ อ.ควนขนุน อ.เมืองพัทลุง อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน และ อ.ปากพะยูน ยังถูกน้ำท่วมขัง ส่งผลให้พื้นที่การเกษตร นาข้าว และสวนปาล์มน้ำมัน ได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานานติดต่อกันหลายวัน

ด้านนางโสภา ทองเกลี้ยง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.7 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวนี้เป็นพื้นที่ราบลุ่ม และถูกน้ำท่วมขังนานที่สุดของ จ.พัทลุง โดยในช่วงฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในแต่ละปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน จำนวน 147 ครัวเรือน จะได้รับความเดือดร้อนติดต่อกันนานถึง 3-4 เดือน โดยระดับน้ำสูงโดยเฉลี่ยประมาณ 2-3 เมตร ส่วนจำนวนครัวเรือนที่ถูกน้ำท่วมขังถนนจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีมากถึง 50 ครัวเรือน จึงขอให้ทางจังหวัดเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวโดยด่วน โดยเฉพาะการก่อสร้างถนนเข้าไปยังหมู่บ้านทั้ง 50 ครัวเรือน ระยะทางประมาณ 1,300 เมตร จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากติดกันมานานหลายปีแล้ว


อย่างไรก็ตาม จากการเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ม.5 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดเหตุดินทรุดตัวและคอสะพานขาด และถนนสายบ้านควนคำทอง-บ้านเกาะไข่เขียว ถูกน้ำท่วมขัง ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลให้ราษฎร ม.4,.5,11 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน และ ม.3 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว ได้รับความเดือดร้อนแล้วมากกว่า 500 ครัวเรือน ในขณะที่นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ออกประกาศไปยังอำเภอและท้องถิ่น เพื่อเตือนภัย พร้อมเตรียมรับมือน้ำท่วมระลอกใหม่ ที่สำคัญให้จัดเวรยามเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ทั้ง 28 จุด บริเวณริมเทือกเขาบรรทัดในอำเภอ อาทิ ป่าบอน ตะโหมด กงหรา ศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน