ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุราษฏร์ธานี จับคนสนิทนักการเมือง ยิงนายกเทศมนตรีวัดประดู่

จ.สุราษฏร์ธานี จับคนสนิทนักการเมือง ยิงนายกเทศมนตรีวัดประดู่

ตร.รวบคนสนิทนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม มือปืนยิงนายกโหน่ง นายกเทศมนตรี ต.วัดประดู่ หลังระดมกำลังกระจายตรวจค้น 5 เป้าหมาย พร้อมยึดปืนลูกซองยาวทูตมรณะ ผู้ต้องหายังปากแข็งให้การปฏิเสธ ด้าน ตร.มั่นใจพยานหลักฐาน ค้านประกันตัวชั้นศาล เตรียมขยายผลจับยกก๊วน...

จากกรณีที่นายธงชัย พริกแก้ว หรือ นายโหน่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ขณะเดินทางออกจากงานศพในพื้นที่หมู่ 5 ต.วัดประดู่ จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจคาดสาเหตุมาจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น และความขัดแย้งผลประโยชน์ในเทศบาลตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 13 ม.ค. พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผบก.ภ.จว.สุรษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองร้อย นฟ. สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และ สภ.พุนพิน นำหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 5 จุด เพื่อตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาฆ่านายธงชัย พริกแก้ว หรือนายกโหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวัดประดู่ ทั้งนี้ผลจากการตรวจค้นสามารถยึดอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 8 นัด ซึ่งถูกถอดออกเป็นชิ้นส่วนห่อด้วยผ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของบ้านเลขที่ 336 ถ.ธราธิป ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ชื่อ อู่เชฟวี่ 336 ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี และควบคุมตัวนายไมตรี หรือ แดง บันติวิวัฒน์กุล อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านและอู่ อยู่บ้านเลขที่ 62/3 หมู่ 2 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนอีก 4 จุดนั้น พบสิ่งผิดกฎหมายเพียงจุดเดียว คือ บ้านเลขที่ 69/18 หมู่ 2 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ของนายไพศาล ชูชาติ ตรวจยึดวิทยุสื่อสาร และโพยหวยใต้ดินจำนวนมาก

และก่อนหน้านั้น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.นพดล เกิดกุลรัตน์ สว.นฟ.ภ.จว.สุราษฎ์ธานี นำหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าควบคุมตัวนายวรชัย ณ นคร อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/5 หมู่ 5 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร ได้ที่งานศพบริเวณวัดเขาศรีชัย ต.เขาศรีวัย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่กองร้อยหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

ด้าน พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าสาเหตุความขัดแย้งจนนำไปสู่การลอบยิงนายธงชัย พริกแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวัดประดู่ มาจากความขัดแย้งทางการเมือง ที่กลุ่มฝ่ายตรงข้ามวางแผนที่จะล้มนายธงชัย จึงได้มีการเตรียมการร่วมกับกลุ่มขัดแย้งอื่นๆ ทั้งกรณีที่นายธงชัย ฟ้องร้องต่อศาลให้เรียกคืนที่ดินสาธารณะแห่งหนึ่งกลับมาจากกลุ่มนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม กลุ่มนักธุรกิจบ่อดินที่ขาดผลประโยชน์จากที่นายธงชัยไม่ยอมเซ็นอนุญาตให้ขุดดินในพื้นที่เทศบาลตำบลวัดประดู่ รวมถึงความขัดแย้งกับกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างและการประมูลงานก่อสร้าง ที่พบว่านายธงชัย มักจะทำงานด้วยความโปร่งใส และไม่ยอมให้มีการฮั้วงาน จนทำให้กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างที่เคยมีบทบาทในการรับงานก่อสร้างของเทศบาลขาดผลประโยชน์ ซึ่งต่อมาการสืบสวนของเจ้าหน้าที่มีประจักษ์พยานยืนยันว่าผู้ลงมือใช้อาวุธปืนยิงนายธงชัย คือ นายวรชัย ณ นคร จนนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับ ขณะเดียวกันบ้านเป้าหมายที่เข้าตรวจค้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผน และซุกซ่อนอาวุธปืนของกลาง จนนำไปสู่การระดมตรวจค้นดังกล่าว ส่วนการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาในชั้นจับกุม แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ทางตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน เชื่อว่าไม่ได้เป็นการจับผิดตัว

พล.ต.ต.วิทูร กล่าวด้วยว่า แต่ในการสอบสวนนายไมตรี ผู้ครอบครองอาวุธปืนลูกซองที่ทางตำรวจพบว่าเป็นอาวุธปืนของกลางนั้น ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยกล่าวอ้างว่าได้รับฝากมาจากญาติคนหนึ่ง ที่พบว่ามีความเกี่ยวพันกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว และจะมีหนังสือคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปยังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย เนื่องจากพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาบางคนมีความพยายามจะข่มขู่พยาน อย่างไรก็ตาม หลังจับกุมมือปืนและอาวุธปืนของกลางได้แล้ว จะเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานเพื่อขยายผลจับกลุ่มผู้บงการทั้งหมดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับศพของนายธงชัย พริกแก้ว ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดสุนทรนิวาส หมู่ 2 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีกำหนดฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน