ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา จนท.ลุยจับรีสอร์ตรุกวังน้ำเขียวเป็นวันที่ 4

จ.นครราชสีมา จนท.ลุยจับรีสอร์ตรุกวังน้ำเขียวเป็นวันที่ 4

ชุดเคลื่อนที่เร็วของกรมอุทยานฯ เข้าตรวจยึดรีสอร์ต และบ้านพักตากอากาศ บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานเป็นวันที่ 4 พบบ้านพักตากอากาศของทหารนายหนึ่ง เนื้อที่ 19 ไร่ และ รีสอร์ตอีก 1 แห่ง เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ โดยทำบันทึกการตรวจยึด ก่อนส่งให้ ตร.วังน้ำเขียวดำเนินคดีต่อไป...

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2555 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจยึดรีสอร์ตและบ้านพักตากอากาศ บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นวันที่ 4 โดยเฉพาะวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดที่ 139 เข้าตรวจยึดพื้นที่ของอดีตนายทหารระดับแม่ทัพภาคคนหนึ่ง ที่ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า เป็นบ้านพักตากอากาศ ของอดีตนายทหารยศพลเอก ที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นถึงแม่ทัพภาค ณ บริเวณ หมู่ที่ 2 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นพื้นที่บุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ได้เข้าตรวจสอบรอบบริเวณพื้นที่ พบอาคารบ้านพัก มีทั้งหมด 3 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพิกัดด้วยจีพีเอส พบว่าที่ดินแปลงนี้ มีพื้นที่ประมาณ 19 ไร่ และขณะเข้าจับกุมไม่มีผู้มาแสดงความครอบครอง จึงจัดทำบันทึกการตรวจยึด ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ดำเนินคดี


ส่วน นายบุญชู อยู่ภู่ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน หรือหัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 11 นำกำลังเข้าตรวจยึดที่ดินแปลงที่ 8 โมดูล่า รีสอร์ต และบ้านพักตากอากาศ หมู่ที่ 1 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ไม่มีผู้มาแสดงความครอบครอง จึงจัดทำบันทึกการตรวจยึด อาคารบ้าน 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง / บ้านพักคนงาน 1 หลัง / ตู้รถนอน 3 หลัง ที่ดินประมาณ 10 ไร่ เพื่อส่งพนักงานสอบสวน

ด้าน นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า การตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานตามนโยบาย นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มีการจัดกำลังหน่วยในสังกัดกรมอุทยานฯทั่วประเทศ 152 ชุด ลงตรวจสอบ 152 ซึ่งสรุป ณ วันที่ 13 ม.ค.2555 เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมไปแล้ว 4 วัน รวม 126 ราย สิ่งปลูกสร้าง 751 หลัง พื้นที่ 1394-3-387 ไร่ ผู้ต้องหา 1 คน ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งดำเนินการจับกุมเพื่อให้เสร็จสิ้นภารกิจ หลังจากนั้น อธิบดีจะมาแถลงข่าวผลการดำเนินการจับกุมแก่สื่อมวลชนต่อไป

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน