ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง หนุ่มน้อยใจเมียยิงตัวเองตาย

จ.ลำปาง หนุ่มน้อยใจเมียยิงตัวเองตาย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ เจริญรุ่ง พงส.สบ.1 สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตนเองเสียชีวิต ภายในร้านพาราไดรซ์คาราโอเกะ 1 เลขที่ 33 ถ.สุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รองผกก.สส.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.ประทีป ศรีหรั่งไพโรจน์ สวป.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่ตร.ฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสาร แพทย์นิติเวช ร.พ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น คูหาเดียว ประกอบกิจการร้านคาราโอเกะหยอดเหรียญ บริเวณชั้นล่างด้านหลังร้านหลังเคาร์เตอร์เก็บเงินพบศพนายวินัย ทองคำ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 10 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง สภาพศพนั่งอยู่บนเก้าอี้มีพนักพิงสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ กะโหลกเปิดมันสมองกระจาย ใกล้กันพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ภายในบรรจุกระสุนลูกซองขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ข้างลำตัว ภายในกระเป๋าคาดเอวที่ผู้ตายสวมใส่ในมีกระสุนขนาดดังกล่าวอยู่อีก 1 นัด รวมทั้งบริเวณเคาร์เตอร์เก็บเงินพบกระดาษบิลเงินสด ภายในมีข้อความระบุว่า "อีสัตว์ กูเปิดร้านนี้ 1 ปีเพื่อมึงกับลูกพอรุ่งโรจน์มึงทำเป็นเหินห่าง เหนื่อยเหลือเกินกับสภาวะแบบนี้ มึงก็เหลือเกินไปเหนื่อยทั้งลูกทั้งเมีย ทุกสิ่งมึงก็โทษกูแค่กลับมากินเบียร์ที่ร้านใหม่มึงก็โทษกู ทำเพื่อลูกเมียทุกคนหรือทำเพื่อสัตว์" เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายนพดล ช้างศรี อายุ 20 ปี ลูกเลี้ยงของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายอยู่กินกับมารดาตนมา3 ปีและเพิ่งเปิดร้านดังกล่าวมานาน 1 ปีเศษ แล้ว โดยมี 2 สาขาอยู่ไม่ห่างกัน ระยะหลังผู้ตายเกิดความเครียด เนื่องจากลูกค้าลดลงรายได้ไม่พอกับรายจ่าย และมักนั่งดื่มสุรา พร้อมบ่นน้อยใจภรรยาที่ต่อว่าเรื่องดื่มสุราในเวลาที่ร้านเปิด ก่อนเกิดเหตุตนอยู่กับเพื่อนที่ร้าน 5 คน ซึ่งผู้ตายและแม่ของตนไปดูแลร้านพาราไดซ์คาราโอเกะสาขา 2 และนายวินัยได้ดื่มสุราจนเกิดอาการเมาจนกระทั่งกลับมาที่ร้านดังกล่าวเวลา 05.30 น. โดยตนเป็นผู้เปิดประตูให้ซึ่งตนก็เห็นผู้ตายถือปืนดังกล่าวมา พร้อมทั้งบ่นน้อยใจเรื่องชีวิตอยู่เช่นเดิม และขอให้ตนต่อสายโทรศัพท์ไปหาแม่ของตน ซึ่งแม่ของตนได้บอกกับผู้ตายว่ารู้สึกปวดท้องจะให้พาไปโรงพยาบาล ซึ่งผู้ตายก็บอกว่ารู้แล้ว ตนจึงออกมาหน้าร้านเพื่อจะขี่จยย.พาแม่ตนไปหาหมอ แต่เมื่อตนมายืนหน้าร้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นแล้วก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว

ทางด้านนางสมบูรณ์ ศรีเดช อายุ 37 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนกับผู้ตายอยู่กินกันมา 3 ปี ซึ่งผู้ตายเป็นคนที่ชอบเก็บตัวเงียบเวลามีปัญหาอะไรชอบเก็บไว้ไม่ชอบระบายให้ใครฟัง แล้วเป็นคนขี้น้อยใจ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับตนได้มาอยู่ที่ร้านพาราไดซ์ 2 โดยผู้ตายนั่งดื่มสุราอยู่ ซึ่งตนได้ต่อว่าไปว่าอย่ากินเหล้าในเวลาทำงานกับลูกค้า อีกทั้งตนได้บอกว่าตนรู้สึกปวดท้อง แต่ผู้ตายไม่สนใจ จากนั้นผู้ตายก็ได้ไปยังร้านดังกล่าวเพื่อไปกินเบียร์ต่อ ต่อมาผู้ตายก็ได้โทรศัพท์มาหาตน ตนจึงบอกว่าให้พาไปหาหมอหน่อย ซึ่งผู้ตายก็ตอบว่ารู้แล้ว แต่แล้วผู้ตายก็ไม่มาตนจึงไปซื้อยามาทานเองจนกลับมาก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิต อย่างไรก็ตามภายหลัง2-3 วันนี้ผู้ตายชอบบ่นว่าคิดถึงแม่อยากไปอยู่กับแม่ของผู้ตาย ทั้งที่แม่ของผู้ตายเสียชีวิตไปตั้งแต่ผู้ตายอายุเพียง18 ปี ตนไม่ได้คิดอะไรเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ ในส่วนของอาวุธปืนตนก็เพิ่งทราบได้ประมาณ1เดือนว่าผู้ตายมีปืนดังกล่าว และเมื่อตนสอบถามว่าปืนดังกล่าวมีที่มาอย่างไร สามีตนก็ได้แต่บอกว่าซื้อมาจากเพื่อน และเหตุที่มีเพราะว่าป้องกันตัวและขอไม่ให้ตนยุ่งเพราะเป็นเรื่องของผู้ชายที่จะมีปืนเก็บไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร.สันนิษฐานสาเหตุในการตายครั้งนี้ว่า ผู้ตายเกิดอาการน้อยใจภรรยาที่ถูกต่อว่าเรื่องดื่มสุรา รวมทั้งมีปัญหาเรื่องกิจการ และดื่มสุราทำให้คิดสั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจคราบเขม่าดินปืนและเก็บรอยนิ้วมือของทุกคนที่อยู่ในร้านไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเรียกผู้อยู่ในที่เกิดเหตุสอบปากคำโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน