ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ผบ.ตร. สอบอยู่ฮิซ บุลลอฮ์จ่อก่อการร้ายเข้มจุดเสี่ยง

ผบ.ตร. สอบอยู่ฮิซ บุลลอฮ์จ่อก่อการร้ายเข้มจุดเสี่ยง

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันชัด ผู้ก่อการร้าย ที่จับได้เป็น กลุ่มฮิซบุลลอฮ์ จริง บอกจำนวนไม่ได้ ประสานการข่าวอิสราเอลตลอด คุมเข้ม 3 จุดเสี่ยง ถ.ข้าวสาร สถานทูตอิสราเอล และสุขุมวิท 22

พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า ผู้ก่อการร้ายที่เข้ามาในไทยเป็น กลุ่มฮิซบุลลอฮ์ จริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า จำนวนกี่คน ซึ่งทางหน่วยข่าวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะ อิสราเอล ได้มีการประสานงานกันในการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว และได้ชี้แจงไปยังทางการอิสราเอล ขณะที่ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้มงวดรักษาความปลอดภัย ใน 3 จุดเสี่ยง ประกอบด้วย  ถนนข้าวสาร สถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย และ ถ.สุขุมวิท ซอย 22 โดยได้ให้ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจท่องเที่ยว ดูแลควบคุมสถานการณ์อยู่

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ดูแลอย่างเต็มอัตรา ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ผบช.ส.สั่งจับตาเข้มก่อการร้ายในไทย-ครม.สัญจรไม่น่าห่วง

พล.ต.ท.ธนากร ศิริอัฐ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กรณี สถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย ออกประกาศเตือนทางเว็บไซต์ ให้พลเรือน นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ระวังเหตุก่อการร้าย  ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยชาวเลบานอนได้ 1 ราย โดยระบุ ว่า ทางตำรวจสันติบาล ได้มีการเฝ้าระวังและดูแลมาโดยตลอด แต่ในส่วนของรายละเอียดนั้น บางอย่างไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ มั่นใจว่า สามารถดูแลได้ และไม่ปล่อยให้เกิดผลกระทบรุนแรงในประเทศอย่างแน่นอน  อีกทั้ง หน่วยงานที่ดูแลเรื่องความมั่นคง ก็ไม่ได้มีแค่ตำรวจสันติบาล เมื่อเกิดเหตุอะไรก็จะทราบได้ทันที  ซึ่งหลังมีข่าวดังกล่าว ทางตำรวจสันติบาล ได้สั่งการให้เฝ้าระวังและเพิ่มความเข้มมากขึ้นแล้ว พร้อมระบุว่า ในการก่อการร้ายนั้น ทุกประเทศมีโอกาสตกเป็นพื้นที่ก่อการร้ายได้ เพราะกลุ่มก่อการร้าย เลือกทุกที่ ที่มีโอกาส

อย่างไรก็ตาม ผบช.ส. ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของการประชุม คณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-15 ม.ค.นี้ การข่าว ยังไม่อะไรน่าเป็นห่วง และมีการเตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยไว้ รวมถึง มีแนวทางการปฏิบัติในการดูแลพร้อมอยู่แล้ว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน