ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ยะลางานวันเด็กคึกคัก จนท.รักษาความปลอดภัยเข้ม

จ.ยะลางานวันเด็กคึกคัก จนท.รักษาความปลอดภัยเข้ม 

 

งานวันเด็กแห่งชาติ ที่ยะลาคึกคัก เด็กแห่เครื่องบินร่อน-รถหุ้มเกราะ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด...

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ม.ค. 55 ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555 ซึ่งเทศบาลนครยะลาร่วมกับจังหวัดยะลาได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้มีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 50 หน่วยงาน ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนใน จ.ยะลา เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะจัดกิจกรรมให้เด็กๆ ได้เล่นเกมต่างๆ และมีของขวัญแจก ทำให้เด็กๆ มีความสุขสนุกสนาน

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงสุนัขสงคราม จากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ยะลา และการแสดงเครื่องบินร่อน มาบินโชว์ให้เด็กๆ ได้ชมกันอีกด้วย ที่ขาดไม่ได้คือ มีการนำรถหุ้มเกราะ วี.150 ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ยะลา มาจอดไว้ให้เด็กๆ ขึ้นไปนั่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับชมการแสดงของหน่วยทหารรบพิเศษที่มาช่วยราชการในพื้นที่ จ.ยะลา นอกจากนี้ ยังมีโชว์การโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์เพื่อรับผู้ป่วยทางภาคพื้นที่ดิน และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย

นายเดชรัฐ กล่าวว่า จังหวัดยะลาได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน โดยมีความหวังและเจตจำนงร่วมกันคือ มุ่งส่งเสริม สนับสนุนให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม นำพาสังคมให้เกิดความสมานฉันท์และสงบสุข โดยมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน ให้แสดงออกในสิ่งที่ตนเองต้องการ ด้านการดูรักษาความปลอดภัยเนื่องในวันเด็กปีนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เข้าร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังและดูแลสถานที่จัดงานทุกแห่งในพื้นที่ จ.ยะลา ที่มีการจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น.

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน