ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครพนม โหดขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ กว่าห้าสิบกรง ทิ้งกลางป่าละเมาะจนท.ไล่ล่า

จ.นครพนม โหดขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ กว่าห้าสิบกรง ทิ้งกลางป่าละเมาะจนท.ไล่ล่า

 

เมื่อเวลา 05.00น. ชาวบ้านเอื้อง หมู่ 7 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนมต่างตกใจเมื่อได้ยินเสียงเห่าหอนของสุนัขจำนวนมากบริเวณป่าละเมาะ ข้างทางเข้าที่ทำการ อบต.บ้านเอื้อง ขณะกำลังพากันออกกรีดยางจึงพากันเดินตามเสียงสุนัขมา และต่างก็ต้องตกตลึงเมื่อพบกรงขังสุนัขจำนวนมากตกกระจัดกระจายอยู่กลางถนนเล็ก ๆ ภายในกรงมีสุนัขแออัดกันอยู่ประมาณกรงละ 10 ถึง 12 ตัวต่างส่งเสียงร้องโหยหวน เป็นที่น่าเวทนาเป้นอย่างยิ่ง จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านมาช่วยกันตรวจสอบ และแจ้งสภ.ศรีสงครามเข้าร่วมตรวจสอบ

       ภายหลังตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีกรงสุนัขถูกทิ้งไว้ทั้งหมด 58 กรง ภายในบรรจุสุนัขอย่างแออัดบางกรงมี 10 ตัว บางกรงก็มีถึง 12 ตัวขึ้นอยู่กับขนาดของสุนัขว่าตัวเล็กหรือตัวใหญ่ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 500 ตัวโดยสุนัขทั้งหมดต่างส่งเสียงร้องน่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง

       ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพง สามารถสกัดจับรถบรรทุกสุนัข กว่าห้าสิบกรง ได้ที่บริเวณจุดสกัดบ้านนาพะชัย ต.นาพะชัย อ.บ้านแพงจังหวัดนครพนม พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ขณะกำลังขับรถบรรทุกสุนัขไปส่งข้ามแม่น้ำโขงที่ อ.บ้านแพง ซึ่งหลังจากถูกจับกุม ได้โทรศัพท์แจ้งให้คันหลังที่ตามมารู้ตัว จึงแวะถีบกรงสุนัขลงไปทิ้งไว้กลางป่าละเมาะ หลังจากนั้นได้ขับรถหลบหนีไป จนชาวบ้านมาพบเข้า ในที่สุด

       ซึ่งล่าสุดขณะนี้จำนวนสุนัขที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม มี 1,530 ตัว และหากรวมกับที่จับได้ในครั้งนี้อีกประมาณ 1 พันตัว ก็จะมีสุนัขถึง 2,500 ตัวที่จะต้องดูแลเลยทีเดียว ซึ่งนายชูศักดิ์ พงษ์พานิชย์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นครพนม เปิดเผยว่าสิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนในขณะนี้คือต้องเร่งขยายคอกเพิ่มเติมเพื่อลดความแออัด ซึ่งโดยปกติคอกกักสุนัขที่ด่านนครพนมสามารถรองรับสุนัขได้เพียง 600 ถึง 700 ตัวเท่านั้น จึงต้องเร่งสร้างคอกเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับสุนัขที่ถูกจับมาใหม่เพราะหากอยู่กันอย่างแออัดมาก สุนัขจะมีความเสียงในการติดเชื้อไข้หัดสุนัขระหว่างกันๆได้ง่ายและจะตายอย่างรวดเร็ว

      







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน