ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครพนม ต.ร.จับขบวนการค้าสุนัข ได้อีก 500 ตัว

จ.นครพนม ต.ร.จับขบวนการค้าสุนัข ได้อีก 500 ตัว

ขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติยังเดินหน้าลอบค้า เจ้าหน้าที่ตามยึดได้อีก 500 ตัว ผู้ต้องหา 1 ราย ขณะเดียวกันพบสุนัขถูกทิ้งอยู่กลางถนนพร้อมกรงอีก 500 ตัว คาดเป็นฝีมือของเครือข่ายกลุ่มเดียวกัน
รายงานข่าวจากจ.นครพนมแจ้งว่า คืนวันศุกร์ที่ 13 ม.ค. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ อิ่มทั่ว รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.บ้านแพง จ.นครพนม นำกำลังตำรวจสกัดจับรถบรรทุกขนสุนัข บริเวณเส้นทาง ศรีสงคราม บ้านแพง ในเขต บ้านนาพระชัย ต.นาพระชัย อ.บ้านแพง จ.นครพนม หลังจากสืบทราบจะมีการลำเลียงสุนัขมาจาก จ.สกลนคร เพื่อนำไปลงเรือบริเวณชายแดน ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ของคืนที่ผ่านและสามารถตรวจยึดรถบรรทุก 6 ล้อ ได้ จำนวน 1 คัน ที่มีการบรรทุกสุนัขใส่กรงมาเต็มคันรถ รวม 60 กรง จำนวนสุนัขกว่า 500 ตัว พร้อมจับกุมขบวนการค้าสุนัขซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ได้ 1 คน คือ นายสลุด โคตรกอก อายุ 42 ปี ชาว ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ควบคุมตัวมาสอบสวน สารภาพว่ารับจ้างขับรถขนสุนัขมาจาก พื้นที่ ต.ท่าแร่ จ.สกลนคร เพื่อนำไปลงเรือที่ชายแดน ในเขตพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม
ต่อมาเวลา 05.00 น.วันที่ 14 ม.ค.55 ชาวบ้านเอื้อง หมู่ 7 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้ยินเสียงเห่าของสุนัขจำนวนมาก บริเวณป่าละเมาะ ข้างทางเข้าที่ทำการ อบต.บ้านเอื้อง ขณะกำลังพากันออกกรีดยางจึงพากันออกค้นหา และพบกรงขังสุนัขจำนวนมาก ตกกระจัดกระจายอยู่กลางถนนภายในกรงมีสุนัขแออัดกันอยู่กรงละ 10-12 ตัว จึงได้แจ้งตำรวจสภ.ศรีสงคราม เข้าร่วมตรวจสอบ
ภายหลังตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีกรงสุนัขถูกทิ้งไว้ทั้งหมด 58 กรง ภายในบรรจุสุนัขอย่างแออัดมากกว่า 500 ตัว คาดสุนัขกลุ่มนี้น่าจะเป็นของกลางจากเครือข่ายค้าสุนัขกลุ่มเดียวกันที่ถูกจับกุมในช่วงคืนที่ผ่านมา ที่นำของกลางทิ้งระหว่างทาง หลังจากที่สมาชิกในกลุ่มถูกจับกุม จากยอดของกลางล่าสุด รวม แล้ว 1,000 ตัว เมื่อรวมเข้ากับจำนวนสุนัขที่ด่านกักกันสัตว์นครพนมดูแล ที่มีอยู่ 1,530 ตัว ทำให้ยอดของสุนัข ที่อยู่ในการดูแลมีมากกว่า 2,500 ตัว
ที่จ.สกลนคร นายปราโมทย์ ศรีธรณ์ หัวหน้าปศุสัตว์สกลนคร ได้ทำเรื่องเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร
เพื่อขนย้ายสุนัขที่ยึดมาได้บางส่วนไปที่ด่านกักกันสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากสุนัขที่ยึดมาได้หากปล่อยให้อยู่กันอย่างแออัดมาก จะมีความเสี่ยงในการติดเชื้อไข้หัดสุนัขระหว่างกัน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน