ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ประยุทธ์ฝากเด็กเคารพกม.เป็นอนาคตของชาติ

"ประยุทธ์"ฝากเด็กเคารพกม.เป็นอนาคตของชาติ

 

เมื่อเวลา 10. 00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ภาคเหนือถึงวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2555 ว่า สิ่งที่เราคาดหวังคืออยากให้มีเยาวชนที่เข้มแข็งและเป็นเด็กที่ดีของพ่อแม่และให้ความเคารพเชื่อฟังและเป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไป และเคารพเชื่อฟังกฎหมายและช่วยกันพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไปในอนาคตอันเป็นที่มุ่งหวังของคนไทยทุกคนโดยเฉพาะพ่อแม่อยากจะมีลูกหลานที่ดีเป็นคนดีเชื่อฟังผู้ใหญ่ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้กองทัพบกได้จัดงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ภายในหน่วยทหารทั้งในพื้นที่กทม. และต่างจังหวัด เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยมีความคุ้นเคยกับทหาร โดยเฉพาะที่เป็นทหารของประชาชนอยู่แล้ว ที่ผ่านมาการทำทุกอย่างเพื่อจะให้เกิดประโยชน์โดยรวมกับประชาชนมาตลอด ตนฝากประชาชนให้ความรักสนับสนุนการปฏิบัติการของทหาร โดยเฉพาะอนาคตเด็กทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายไทยทุกคนจะต้องเป็นทหาร และรับการเกณฑ์ทหารด้วย หรือบางส่วนก็เข้ารับราชการไปตามคุณวุฒิความสามารถ ดั้งนั้นเราจึงต้องทำความเข้าใจกันตั้งแต่วันนี้ก็เพื่อหวังให้ประเทศชาติปลอดภัย

ด้านกองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาเป็นประธานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2555 โดยมี พล.อ.โปฎก บุนนาค ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พร้อมด้วยนายทหารระดับสูง เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยภายในบริเวณการจัดกิจกรรม ทั้งนี้พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าวว่าว่า ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติอยากให้เด็กที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้าเป็นคนที่มีวินัยอย่างประเทศญี่ปุ่น ไม่ใช่เพราะตนเป็นทหาร ซึ่งประชาชนทั่วไปต้องมีวินัย เคารพกฎกติกา และบ้านเมืองก็จะไม่วุ่นวาย อย่าให้เด็กมองว่า การทำผิดกติกาทำได้ อย่าให้เด็กมองหรือจำแบบนั้น







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน