ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุดรธานี ทหารโชว์ยุทธวิธี สะเก็ดระเบิดกระเด็นไหม้หลังเด็ก 8 ขวบ

จ.อุดรธานี ทหารโชว์ยุทธวิธี สะเก็ดระเบิดกระเด็นไหม้หลังเด็ก 8 ขวบ

ทหารโชว์ยุทธวิธี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ สะเก็ดระเบิดแสงกระเด็นโดนเด็กที่มาดูการแสดงเจ็บ 2 โดยไหม้ที่หลังหนึ่งราย แพทย์ให้นอนพักที่โรงพยาบาล อีกรายกลับบ้านได้แล้ว ตร.เตรียมสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป...

เวลา 11.00 น. วันที่ 14 มกราคม ร.ต.ท.สุวัฒน์ พัฒนสาร ร้อยเวร สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุสะเก็ดไฟจากระเบิดแสงที่ทหารแสดงโชว์แตกไหม้เด็กได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณงานวันเด็ก สนามหลังสำนักงานเทศบาลกงพานพันดอน ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิชัยรัชช์ ภูขาว สวป.สภ.กุมภวาปี ออกไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณจัดงานได้หยุดการแสดงและไม่พบเด็ก มีทหารสังกัด ร.13 พัน 1 ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ต.โนนสูง จ.อุดรธานี นั่งรับประทานอาหารอยู่ประมาณ 10 นาย แม่ค้าที่ขายอาหารและขนมต่างทยอยเก็บร้าน กลางสนามพบรอยหญ้าไหม้เป็นหย่อมๆ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทหารหน่วยดังกล่าว ได้นำอุปกรณ์ทางการทหารมาจัดแสดงในวันเด็กแห่งชาติ โดยมี ร.ต.ไพฑูรย์ พิมพ์รินทร์ เป็นผู้บังคับหน่วยและควบคุมดูแลการแสดงของทหาร ซึ่งมีเด็กจากโรงเรียนต่างๆ เข้ามาชมการแสดงประมาณ 1,000 คน ขณะที่ทหารกำลังแสดงยุทธวิธีการจู่โจม โดยจะมีการจุดระเบิดแสงที่ใช้ในการแสดง โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ช่วยกันเด็กออกให้ห่างบริเวณแสดงประมาณ 30 เมตร เมื่อจุดระเบิดแสงปรากฏว่าระเบิดพุ่งขึ้นฟ้าและแตกกระจาย แต่มีสะเก็ดไฟระเบิดกระเด็นไปถูกเด็กที่กำลังมุงดูด้วยความสนใจ เด็กได้แตกฮือวิ่งหลบหนี แต่สะเก็ดไฟตกใส่แผ่นหลังเด็กผู้ชายได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงรีบนำส่ง รพ.กุมภวาปี และหยุดการแสดงทุกอย่าง

ต่อมาได้เดินทางไปที่ห้องฉุกเฉินพบ ด.ช.นราทิพย์ ศรีทา อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านวาปี ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บมีรอยไฟไหม้บริเวณด้านหลัง กว้างเท่าฝ่ามือ และบริเวณแขนด้านซ้าย ผิวหนังหลุดออกเห็นเนื้อสีขาว ร้องไห้ด้วยความปวดแสบปวดร้อน แพทย์ให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังพบ ด.ช.อภิรักษ์ สุดใจ อายุ 7 ปี มีรอยไหม้บริเวณมือได้ผู้บาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ได้ทายาและอนุญาตให้กลับบ้านได้

สอบสวน น.ส.สุชีรา ศรีทา อายุ 36 ปี น้าผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อเช้านี้ผู้บาดเจ็บมาเที่ยวงานวันเด็กกับญาติและเพื่อนนักเรียนหลายคน ที่เทศบาลกงพานพันดอน เพื่อมาดูทหารแสดงโชว์ โดยมีย่าเดินทางมาดูแล โดยผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า ขณะกำลังนั่งดูทหารแสดงด้วยความสนใจ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าจะมีการจุดระเบิดแสง ผู้บาดเจ็บได้นั่งห่างจากจุดแสดงโชว์ประมาณ 30 เมตร แต่พอระเบิดแสงได้พุ่งไปบนฟ้าแตกกระจาย ก็มีสะเก็ดไฟแตกและกระเด็นตกลงมาถูกผู้บาดเจ็บเพื่อนที่นั่งอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพันดอนได้แจ้งว่าจะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งพวกตนก็พอใจ

ร.ต.ท.สุวัฒน์ พัฒนสาร ร้อยเวร เปิดเผยว่า หลังสอบสวนเบื้องต้นแล้ว ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ก่อนแสดงเจ้าหน้าที่ได้ประกาศและกันให้เด็กออกให้พ้นรัศมีระเบิดแล้ว แต่สะเก็ดไฟก็ยังกระเด็นไปถูกเด็กที่นั่งชม ซึ่งเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลกงพานพันดอน ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการจ่ายค่ารักษาพยาบาลจนกว่าผู้บาดเจ็บจะหาย และจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมต่อไป.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน