ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตราด วันเด็กทหารเรือจัดเต็ม ชลบุรี-ตราดคึกคัก

จ.ตราด วันเด็กทหารเรือจัดเต็ม ชลบุรี-ตราดคึกคัก

เด็ก-เยาวชน นับหมื่นจากทุกสารทิศแห่เข้าชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ขณะที่พัทยาภาครัฐ-เอกชนจัดวันเด็ก หลายจุดรถติดหนึบ ด้าน จ.ตราด ทหารเรือนำเรือรบหลวงภูเก็ตมาโชว์ และพาเด็กแล่นออกทะเล ขณะที่ยังมีแสดงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลด้วยอากาศยานอีกด้วย...

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555 โดยในปีนี้ได้มีผู้ปกครองนำพาบุตรหลานนับหมื่นคน เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ หลั่งไหลมายังที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด เพื่อเข้าชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ที่ถือเป็นเขี้ยวเล็บของกองทัพเรือ อีกทั้งยังเป็นเรือรบที่มีศักยภาพสูง และมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยเหตุนี้ทำให้เด็ก ๆ ต่างใฝ่ฝันอยากเห็นเรือรบลำนี้ กว่า 20,000 คน ส่วนที่ เมืองพัทยา ภาค-เอกชน ร่วมจัดงานวันเด็กกันหลายแห่ง ทำให้การจราจรติดขัดเกือบทุกสาย ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ก็ไม่ทำให้เด็ก ๆ ละความพยายาม ไม่เลิกล้มความตั้งใจที่จะให้ผู้ปกครองพาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมือง พัทยา


ส่วนบรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่ จ.ตราด เริ่มขึ้นตั้งแต่เช้าในหลายๆ แห่ง โดยเฉพาะภายในฐานส่งบำรุงกำลังทหารเรือตราด พล.ร.ต.ประดิษฐ์ ศิริคุปต์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 ได้เดินทางมาเป็นประธานภายในงาน ซึ่งในงานมีการจัดกิจกรรมวันเด็กมากมายมีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมนับพันคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้ทำการนำเรือรบหลวงภูเก็ต 333 มาให้เด็กได้ขึ้นชมและยังได้นำเรือรบหลวงภูเก็ต 333 พาเด็กแล่นออกไปในทะเลตราด สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีการแสดงจำลองเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลมีการนำเครื่องบินของกองทัพเรือมาร่วมแสดงในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ภายในงานยังได้รับความสนับสนุนจากหลายหน่วยงานมีการจัดซุ้มต่างให้เด็กที่มาร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมเล่นเกมสร้างความสนุกสนาน และรอยยิ้ม พร้อมมีขนมที่เด็กๆ ชื่นชอบเป็นรางวัล ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมให้ความบันเทิง แต่ก็จะมีการปลูกฝังความ คิดดีๆ ให้เด็กๆ ไปด้วย เช่น เกมการจัดแบ่งแยกขยะ เป็นการปลูกฝังให้เด็กรู้จักการแยกขยะให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เป็นการช่วยลดสภาวะโลกร้อน ที่เป็นปัญหาอยู่ในทุกวันนี้ ซึ่งในวันนี้ได้มีผู้ปกครองพาเด็กๆ มาเที่ยวกันจำนวนมาก และตามโรงเรียนต่างๆ ก็ได้จัดส่งน้องๆ เด็กนักเรียนให้ขึ้นมาทำการแสดงในการเต้นเพลงต่างๆ สร้างความสนุกสนาน ความสุขให้กับเด็กในวันเด็กปีนี้อีกด้วย.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน