ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยฝนตกหนัก บริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 15

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยฝนตกหนัก บริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 15 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยเรื่อง ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 15 โดยเฉพาะพื้นที่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ต่อไปอีก 1-2 วัน...

เมื่อเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย เรื่อง ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 15 มกราคม 2555
คลื่นกระแสลมตะวันออกยังคงเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณภาคใต้ตั้งแต่บริเวณจังหวัดชุมพรลงไปมีฝนเกือบทั่วไป โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ต่อไปอีก 1-2 วัน จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และ พื้นที่ลุ่มริมน้ำบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านบริเวณภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นและมีฝนเกิดขึ้นได้ ในระยะ 1-2 วันนี้

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน