ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กยน.เตรียมเดินแผนฉุกเฉินรับมือน้ำท่วม

กยน.เตรียมเดินแผนฉุกเฉินรับมือน้ำท่วม 

 

 กยน.เผยเตรียมงบบริหารจัดการน้ำปีนี้จำนวน 1.7 หมื่นล้าน พร้อมแผนสำรองรับมือน้ำท่วมทั้งปรับปรุงแก้มลิงจัดการน้ำเขื่อน และแนวป้องกันน้ำในพื้นที่เศรษฐกิจ ม่ันใจปีนี้น้ำท่วมไม่มากเท่าปี 54...

นายชูเกียรติ ทรัพย์ไพศาล คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารทรัพยากรน้ำ (กยน.) ระบุว่า ในช่วง 6-8 เดือนข้างหน้าปีนี้รัฐบาลได้เตรียมลงทุนเพื่อการบริหารจัดการน้ำจำนวน 17,000 ล้านบาท หากปริมาณน้ำมีมากเท่ากับปีที่ผ่านมา 4,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ได้เตรียมแผนสำรองไว้แล้ว โดยบริหารจัดการน้ำในเขื่อน รวมทั้งการปรับปรุงโครงการแก้มลิง และปรับปรุงเส้นทางน้ำหลาก ซึ่งจะทำแนวป้องกันน้ำครอบคลุมพื้นที่เศรษฐกิจรวมถึงนิคมอุตสาหกรรม 6 แห่ง ยกเว้นนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร ที่กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณามาตรการช่วยเหลือ

ทั้งนี้มั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วมมากเท่ากับปี 2554 และได้มีแผนงานกำหนดพื้นที่รับน้ำพร้อมกับมาตรการเยียวยาไว้แล้ว สำหรับความเสียหายจากอุทกภัยในปี 2554 ธนาคารโลกได้ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไว้ที่มูลค่า 1.4 ล้านล้านบาท ซึ่งจากนี้ไปประเทศไทยต้องปรับปรุงผังการใช้ประโยชน์ที่ดินให้สัมพันธ์กับผังน้ำ โดยบริหารให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดผ่านมาตรการที่ลงทุนสิ่งก่อสร้างและมาตรการที่ไม่ใช่สิ่งก่อสร้าง.

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน