ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิษณุโลกครู พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร "วันครู

จ.พิษณุโลกครู พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร "วันครู

เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ (16 ม.ค.) ที่บริเวณหน้าอาคารศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายชูเกียรติ มุทธากาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 1 พร้อมคณะครู นักเรียน กรรมการสถานศึกษา และประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร แด่พระสงฆ์ เนื่องในวันครู ประจำปี 2555 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และเพื่อเป็นการธำรงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาติ

นายชูเกียรติ กล่าวว่า การประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันครูของ จ.พิษณุโลก ในปีนี้ นอกจากจะเป็นการทำเพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ถวายพระราชสมัญญานาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน" ซึ่งคุณครูทุกท่าน ได้น้อมนำ เพื่อเป็น "ครูดี ตามรอย....พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน"

นอกจากนั้น ได้ทำพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มให้แก่ หนึ่งแสนคนดี ของ จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 303 คน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติครูที่เป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมนิทรรศการผลงานของครูแสนดี มานำเสนอ และ ในภาคบ่าย ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและสังสรรค์งานวันครูด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน