ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ตร.ร่มเกล้าป้องกันปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติด

ตร.ร่มเกล้าป้องกันปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติด

 

วันที่ 16 ม.ค. พ.ต.อ.จิระศักดิ์ มีสัทธรรม ผกก.สน.ร่มเกล้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า จัดโครงการรณรงค์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่แสวงหาความร่วมมือในชุมชนขานรับนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติดึงภาคประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาตำรวจหวังลดคดีอาชญากรรมและยาเสพติด

ผกก.สน.ร่มเกล้า กล่าวว่า เป็นโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจบ้าน ที่สมัครใจเป็นผู้ช่วยของเจ้าพนักงานตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่และการแจ้งข้อมูลเบาะแสบุคคลต้องสงสัย ผู้กระทำผิด พร้อมทั้งช่วยระงับยับยั้งความรุนแรงหรือความเสียหายของปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในชุมชนมีการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของตำรวจเพื่อเสริมสร้างทัศนคติและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง "ตำรวจ" กับ "ประชาชน" มีทั้งภาควิชาการและภาคสนาม การแจ้งข้อมูลเบาะแส กฎหมายอาญา กฎหมายด้านการจราจรที่ควรรู้ อำนาจหน้าที่ของอาสาสมัครตำรวจบ้าน ยุทธวิธีการจับกุมและการป้องกันตัว สังเกตพิรุธจดจำรูปพรรณคนร้าย ฝึกการสื่อสาร การจราจร และทักษะการฟังเสียงต่างๆ

พ.ต.อ.จิระศักดิ์ กล่าวต่อว่า จะทำการประเมินผลแจ้งเหตุของอาสาสมัครตำรวจชุมชน หลังอบรมเสร็จ 1 เดือน ประเมินผลสถิติการเกิดเหตุอาชญากรรมก่อนหรือหลังอบรมเสร็จว่าเพิ่มขึ้นหรือลดลง พร้อมทั้งประเมินปัญหาข้อขัดข้องการทำงานของอาสาสมัครตำรวจชุมชน หลังอบรมเสร็จ 2 เดือน ซึ่งโครงการดังกล่าวมีความสัมพันธ์กับโครงการอื่นๆในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สร้างครอบครัวสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ร่วมมือประสานใจต้านภัยยาเสพติด อีกทั้งการแจ้งข่าวอาชญากรรม และโครงการอาสาสมัครจราจร

สำหรับผลที่คาดว่าจะได้รับ คือประชาชนจะตระหนักในหน้าที่ของพลเมืองที่ดี และร่วมป้องกันปัญหาอาชญากรรม และยาเสพติดให้โทษ เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจ และร่วมอาสาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจมากขึ้น นอกจากนี้ประชาชนยังมีทัศนคติและความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ทำให้ปัญหาอาชญากรรม และยาเสพติดในชุมชนลดน้อยลงอย่างสิ้นเชิง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน