ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรุงเทพ ตร.ท่องเที่ยวตรวจเข้มป้องกัน

กรุงเทพ ตร.ท่องเที่ยวตรวจเข้มป้องกัน

 

วันที่ 16 ม.ค.พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ( ผบช.สตม.) ยืนยันว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเตรียมพร้อมผลักดันนายอาทริส ฮุสเซน ชาวเลบานอน ผู้ร่วมขบวนการเฮซบอลเลาะห์ผู้ต้องสงสัยก่อวินาศกรรมออกนอกประเทศทันที หากตำรวจนครบาลส่งตัวมาให้เพราะเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ โดยให้ผู้รับผิดชอบคือกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (กก.3 บก.สส.สตม.)จะดำเนินการส่งตัวออกนอกประเทศโดยเร็ว

ด้าน พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเดินทางไปเป็นจำนวนมากว่า หลังจากมีการออกประกาศเตือนทางเว็บไซต์ให้นักท่องเที่ยวอเมริกันระวังเหตุก่อการร้ายมีการส่งกำลังตำรวจลงพื้นที่ตรวจตราความสงบเรียบร้อยสถานที่ท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสาร ซอยนานา ย่านสุขุมวิท โดยมีกำลังสายตรวจเดินเท้าทั้งในและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ ร่วมตรวจสอบกับตำรวจนครบาล และกองปราบปรามเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องจนกว่าผู้บังคับบัญชา จะพิจารณาเห็นว่า มีความปลอดภัยขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้วก็มีการผ่อนคลายความเข้มลง

ขณะที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) กล่าวว่า กองบัญชากรตรำวจนครบาลออกคำสั่งให้ตำรวจทุกหน่วยคุมเข้มรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ และพื้นที่ ที่มีชาวต่างชาติอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะตรอกข้าวสาร บางลำภู และย่านสุขุมวิท 22 ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายตลอด 24 ชั่วโมง และให้ดูแลความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐอเมริกา สถานทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทยโดยจัดกำลังตำรวจเข้าไปเสริมดูแลความสงบเรียบร้อยกับหน่วยรักษาความปลอดภัยของสถานทูตดูแลอย่างเข้มงวดและให้ปฏิบัติตามแผนและมาตรการรักษาความปลอดภัยรองรับกรณีเกิดหตุฉุกเฉินอย่างเคร่งครัดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานด้านการข่าวว่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน