ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรสาคร ค้นเจอสารผลิตวัตถุระเบิด

 จ.สมุทรสาคร ค้นเจอสารผลิตวัตุระเบิด

 

ตะลึง ค้นเจอสารผลิตวัตุระเบิดกลุ่มก่อการร้าย 396 กิโลกรัม ด้านผู้ต้องหายืนยัน แค่ใช้ไทยเป็นทางผ่านส่งของ ไม่ได้มีเป้าหมายหวังป่วนในประเทศไทย...

ภายหลัง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์​ ผบ.ตร. นำกำลังกว่า 200 นาย ลุยค้นตึกแถว 3 ชั้น เลขที่ 52/15 หมู่ 2 ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่ง นายอาทริส ฮุสเซน ชาวเลบานอน ผู้ต้องสงสัยจะเข้ามาก่อการร้ายเดินทางมายังไทย ซึ่งถูกจับกุมได้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ให้ปากคำว่า เป็นแหล่งผลิตระเบิดของขบวนการก่อการร้ายนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นพบปุ๋ยยูเรีย และแอมโมเนียไนเตรต ชนิดน้ำ ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการใช้ผลิตวัตถุระเบิด จำนวนกว่า 396 กิโลกรัม อย่างไรก็ดี สิ่งของที่พบในอาคารทั้งหมด ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพ ว่า ไม่ได้เตรียมก่อเหตุในไทย แต่ใช้ไทยเป็นทางผ่านไปต่างประเทศ โดยลำเลียงวัตถุส่งออกนอกประเทศผ่านทางเรือ โดยเป็นการปะปนไปกับพัดลม สอบสวนผู้ต้องสงสัยทราบว่า ได้เช่าตึกแถวแห่งนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว และสิ่งของทั้งหมดนำมาเก็บไว้นานแล้วเช่นกัน พร้อมขอให้คนไทยสบายใจได้ว่าจะไม่มีการก่อการร้ายในไทยอย่างแน่นอน

ขณะที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ตำรวจยังคงควบคุมตัวนายอาทริส ฮุสเซน ชาวเลบานอน ผู้ต้องสงสัยจะเข้ามาก่อการร้ายเดินทางมายังไทย ยังไม่ส่งตัวผลักดันออกนอกประเทศ เพราะยังต้องสอบปากคำเพิ่มเติม โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ผลักดันออกนอกประเทศเมื่อใด.

 

ขณะที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการสอบปากคำผู้ก่อการร้ายที่จะเข้ามาก่อเหตุใน ประเทศไทยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบอยู่ ซึ่งถือเป็นมาตรการที่จะดูแลความปลอดภัย ไม่ต้องห่วง เมื่อมีข่าวสารอะไร ที่ไหน ที่ต้องสงสัย เราก็ไปตรวจ ถ้าเจอก็ดำเนินการแต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ขณะนี้ตำรวจกำลังทำงานอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า หน่วยข่าวกรองอิสราเอล (มอสสาด)ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ ยังไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องวิตกกังวล เมื่อถามว่า ถ้าไม่พบความผิดจะส่งตัวกลับประเทศสวีเดนหรือเลบานอน เพราะถือพาสปอร์ต 2 ประเทศ พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ไม่มี ขณะนี้ยังไม่มี เมื่อถามว่าทางตำรวจสันติบาลมีการประสานกับทางตำรวจสากลอย่างไรหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เราทำงานร่วมกันอยู่แล้วทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายข่าวและฝ่ายความมั่นคง(สมช.) ทำงานร่วมกันหมด

เมื่อถามว่า สมช.จะไหวหรือไม่ พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า “ไหวซิ แหม เอาพลตำรวจเอก มายังไม่อีกหรือ ตอนนี้ตนดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ต้องห่วง รับรองทันท่วงที







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน