ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุบลราชธานี นายกบุ่งหวายถูกยิงดับ

จ.อุบลราชธารี นายกบุ่งหวายถูกยิงดับ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ม.ค.55 ร.ต.อ.ถนัด พรมประเสริฐ ร้อยเวร สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในโรงงานผลิตน้ำแข็งบริษัท ศรีสุขมาร์เก็ตติ้ง จำกัด หมู่ที่ 9 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อุดร มณีสาย ผกก.สภ.ห้วยขะยุงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายประสาน คำแสนดี อายุ 52 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เสียชีวิตด้านข้างประตูขวารถกระบะ หมายเลขทะเบียน กท 6750 อุบลราชธานี ที่เบาะรถยนต์มีอาวุธปืนขนาด 9 มม.วางอยู่ และห่างกันเล็กน้อยที่บริเวณด้านหน้ารถยนต์คันดังกล่าวพบศพนายไสว ประดับจันทร์ คนขับรถถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายบุญคิด คำแสงดี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 5 ต.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พี่ชายนายประสาน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.ทองแดง ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นทหารนอกราชการ เป็นลูกน้องและผู้ดูแลกิจการให้กับ นายศรีสุข รุ่งวิสัย สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.สรรหา) ได้โทรศัพท์มาเรียกผู้ตายให้มาพบภายในโรงน้ำแข็งที่เกิดเหตุเพื่อเคลียร์ปัญหา เกี่ยวกับเรื่องหนี้สิน เนื่องจากผู้ตายได้รับเหมาก่อสร้างรีสอร์ทและขุดลอกคูคลองให้กับ นายศรีสุข แต่ยังไม่ได้รับเงินค่าก่อสร้างมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาทซึ่งหลังจากที่ก่อสร้างเสร็จแล้วก็มีการติดต่อทวงถามผ่าน ร.อ.ทองแดง ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจการให้กับบริษัทศรีสุขมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งนายศรีสุข เป็นเจ้าของ

โดยก่อนหน้านั้นนายประสาน ได้สั่งให้ลูกน้องมารื้อซุ้มสำหรับที่พักคนงาน เพราะเมื่อก่อสร้างแล้วไม่ได้เงิน ก็จะต้องรื้อออก สร้างความไม่พอใจให้กับ ร.อ.ทองแดง ที่เป็นผู้ดูแลกิจการอยู่ จากนั้นในวันนี้ ร.อ.ทองแดงได้โทรศัพท์ให้ผู้ตายมาพบที่ภายในโรงน้ำแข็งเพื่อพูดคุยกันแต่เมื่อมาถึง ร.อ.ทองแดง และผู้ตายทั้ง 2 คน ได้ขับรถมาถึง ร.อ.ทองแดงที่รออยู่ก่อนแล้วได้ชักปืนยิงใส่กระจกหน้ารถด้านข้างคนขับซึ่งเป็นที่นั่งของนายประสาน นายไสว ประดับจันทร์ คนขับรถนายประสานจึงได้วิ่งหนีออกจากรถจึงถูกยิงไล่กระสุนถูกหลังล้มคว่ำลง นายประสาน จึงวิ่งมาที่บริเวณเบาะหน้าด้านคนขับรถเพื่อจะเอาปืนแต่ก็ถูกกระหน่ำยิงเสียชีวิต

หลังจากนั้น ร.อ.ทองแดงได้หลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่เกิดเหตุ 6 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานและได้สั่งชุดสืบสวน ออกติดตามเพื่อจับกุม ร.อ.ทองแดง เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน