ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงใหม่ อมก๋อยหนาวสะท้าน แม่คะนิ้งขาวโพลน ชาวบ้านฮือนึกว่าหิมะ

จ.เชียงใหม่ อมก๋อยหนาวสะท้าน แม่คะนิ้งขาวโพลน ชาวบ้านฮือนึกว่าหิมะ

 

เมื่อเช้าวันที่ 16 ม.ค.อุณหภูมิ อ.อมก๋อย ลดลงฮวบฮาบ เหลือประมาณ 1 องศาฯ ทำให้อากาศหนาวเย็นยะเยือก มีแม่คะนิ้งขาวโพลน เกาะติดใบหญ้า และมีแผ่นน้ำแข็งติดกระจก ชาวบ้านฮือฮาเหมือนหิมะ เพราะไม่เคยเห็นแม่คะนิ้งขาวโพลนเช่นนี้มาก่อน...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ม.ค.2555 หลายหมู่บ้าน ใน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวไปก่อนหน้าแล้ว และเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบภัยหนาวอยางรุนแรงมากกว่าอำเภออื่น โดยช่วงเช้ามีแม่คะนิ้งปกคุลมพื้นที่จนขาวโพลนไปหมด โดยเฉพาะในเขตตัวอำเภออมก๋อย โดยความหนาวเย็นจัด ทำให้เกิดเป็นเกล็ดน้ำแข็ง และบางแห่งเป็นแผ่นน้ำแข็งคลุมกระจกรถที่จอดไว้ สร้างความฮือฮากับชาวบ้านอย่างมาก บางคนยังเชื่อว่าหิมะตก เพราะไม่เคยเห็นขาวโพลนอย่างนี้มาก่อน


นายบุญเย็น ใจตา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปีนี้อำเภออมก๋อยหนาวเย็นกว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างมาก โดยแม่คะนิ้งที่เกิดจนปกคลุมเป็นแผ่นน้ำแข็งติดบนรถ แสดงให้เห็นว่า หนาวเย็นกว่าทุกปี โดยในเขตอำเภออมก๋อย ซึ่งอยู่ต่ำกว่าบนยอดดอย จะมีอุณหภูมิที่สูงกว่า แต่ก็ยังเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่าหนาวจัดกว่าทุกปี สำหรับผู้ประสบภัยหนาว ก็ยังมีความต้องการเรื่องเครื่องนุ่งห่มอยู่ เพราะที่แจกจ่ายยังไม่เพียงพอ โดยได้ร้องขอไปทางจังหวัดเชียงใหม่แล้ว.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน