ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.กำแพงเพชร ตร.บุกชารจ์มือปืนหนีคดีฆ่าคนตาย

จ.กำแพงเพชร ตร.บุกชารจ์มือปืนหนีคดีฆ่าคนตาย

 

มือปืนหนีคดีฆ่าคนตายถูกตำรวจกำแพงเพชรล้อมจับชักปืนขึ้นลำเตรียมสู้ แต่ไม่ทันถูกชารจ์ถึงตัวก่อน...

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 16 มกราคม พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลานสัก จ.อุทัยธานี ได้นำหมายศาล จ.อุทัยมาขอกำลังจาก พ.ต.ท.เชาวลิต รัมวุฒิ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ร่วมกันจับกุมตัว นายสันติ นิลณบดี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141/2 ม.ที่ 2 ต.ศาลาสัย อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ในคดีฆ่านายณัฐวุฒิ บุญใบ อายุ 21 ปี อยู่ ม.ที่ 9 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมแล้วหลบหนีมากบดานที่บ้านญาติ ม.ที่ 9 บ้านคลองลึก ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สืบเนื่องจากนายสันติเป็นมือปืนที่โหดเหี้ยม ก่อเหตุไว้หลายคดีพร้อมที่จะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังมีอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ฆ่าคนตายติดตัวมาด้วย ดังนั้นนายสันติคงจะไม่ให้จับกุมได้ง่ายๆ ทางตำรวจจึงได้วางแผนใช้รถบรรทุก 6 ล้อ มีผ้าใบคลุมท้าย แล้วให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าไปอยู่ในท้ายรถ เพื่อไม่ให้คนร้ายเห็นตัว


เมื่อเดินทางมาถึงบ้านที่นายสันติหลบซ่อน สังเกตเห็นนายสันติถือปืนยืนอยู่หน้าบ้าน ตำรวจจึงกระโดดลงจากท้ายรถวิ่งชาร์จเข้าไป นายสันติได้รีบวิ่งเข้าหลังบ้านพร้อมทั้งขึ้นลำอาวุธปืนเตรียมใช้งาน แต่ตำรวจรุมล็อคตัวได้ก่อนที่นายสันติจะตั้งตัวได้

จากการตรวจดูอาวุธปืนขนาด 11 มม.แบบไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียน ที่กระเด็นไปอยู่ตรงชั้นวางจานชาม พบว่าขึ้นลำเรียบร้อยมีกระสุนในรังเพลิง 1 นัด จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร โดยนายสันติให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ตนกับผู้ตายนั่งดื่มสุรากัน หลังจากที่มึนเมาจนได้ที่แล้ว ผู้ตายได้พูดจาถากถางและยังขู่ว่าจะยิงตนให้ตาย หลังจากที่ผ่านไปได้ 2 วัน ตนทำทีไปที่บ้านผู้ตายเพื่อขอโทษที่ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ จากนั้นก็ได้ขอยืมปืนผู้ตายโดยบอกว่าจะไปยิงหมาที่ไล่กัดตน เมื่อได้ปืนมาพร้อมด้วยกระสุน 3 นัด จึงนำปืนไปซ้อมยิง 1 นัด จากนั้นก็กลับมายิงผู้ตาย 1 นัด แล้วจึงหลบหนีมาอยู่บ้านญาติที่ จ.กำแพงเพชรพร้อมอาวุธปืนและกระสุนที่เหลืออีก 1 นัด จนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

หลังทำบันทึกจับกุมแล้ว พ.ต.อ.พิธาน ได้นำตัวนายสันติกลับไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สถานีตำรวจภูธรลานสัก จ.อุทัยธานีที่เกิดเหตุต่อไป.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน