ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิษณุโลก พ่อประดิษฐ์จักรยานปั้นส่งลุกสาวไป ร.ร.

จ.พิษณุโลก พ่อประดิษฐ์จักรยานปั้นส่งลุกสาวไป ร.ร.

ที่อ.เมือง จ.พิษณุโลก สภาพอากาศวันนี้อากาศหนาวเย็นกว่าปกติมาก อุณหภูมิช่วงเช้าวัดได้ 18 องศาเซลเซียส และทุก ๆ เช้า ชาวบ้านในเขตตลาดเมืองพิษณุโลกจะพบเห็นภาพน่าประทับใจ มีครอบครัวหนึ่ง คุณพ่อพาลูกสาว 3 คน ปั่นรถจักรยาน 4 แรงถีบไปส่งโรงเรียนสิ่นหมิ่นทุกวัน เป็นการออกกำลังกายไปในตัวและคลายความหนาวลงได้มาก

สำหรับครอบครัวนี้มีนายเดชพล เชื้อทองคำ เป็นหัวหน้าครอบครัว เจ้าของร้านสิทธิโชคจักรยาน ถนนเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ติดกับร้านเสียงทิพย์บุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 07.00 น.นายเดชพล จะตระเตรียมรถจักรยานที่เขาประดิฐษ์เอง ได้แนวคิดมาจากไปเที่ยวที่ชายหาดชะอำ เป็นจักรยาน 4 แรงถีบ ที่ออกแบบให้ทุกคนต้องช่วยกันถีบรถจักรยาน นายเดชพลผู้เป็นพ่อเป็นผู้ถีบและบังคับรถจักรยาน ส่วนลูกสาว 3 คน คือ ด.ญ.มนสิชา เชื้อทองคำ อายุ 10 ปี ชั้น ป.4 ด.ญ.ฐิตารีย์ และ.ดญ.ฐิติรัตน์ เชื้อทองคำ ฝาแฝดวัย 6 ขวบ ชั้นป.2 จะนั่งถีบอยู่ด้านหลัง

เมื่อเตรียมตัวเรียบร้อย จะเริ่มปั่นจักรยานจากร้านสิทธิโชคจักรยาน ผ่านไปทางตลาดสดเทศบาล 3 วงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลก วงเวียนหอนาฬิกา และเข้าสู่โรงเรียนสิ่นหมิน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ปั่นเช่นนี้ทุกเช้า เป็นที่สะดุดตากับผู้พบเห็นและผู้ผ่านไปมาอย่างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่แล้ว ในเขตเมืองพิษณุโลก บรรดาผู้ปกครองมักนิยมใช้รถจักรยานยนต์ รถยนต์และรถตู้รับส่งนักเรียน ไปส่งบุตรหลาน มากกว่าการปั่นจักรยานไปส่ง และจักรยานของนายเดชพล ก็เป็นจักรยาน 4 แรงปั่น ทุกคนได้ช่วยกันปั่นออกกำลังกายไปในตัว

นายเดชพล เปิดเผยว่า ได้แนวคิดมาจากจักรยานท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ ที่ให้เช่าเที่ยวถีบชายทะเล มีหลายคนถีบ ครอบครัวตนก็ประกอบอาชีพขายรถจักรยานอยู่แล้ว จึงมาประดิษฐ์จักรยาน 4 แรงถีบเอง และปั่นจักรยานไปส่งลูก ๆ ที่โรงเรียนสิ่นหมินทุกเช้ามา 7 ปีแล้ว แต่วันนี้เอาออกไป 1 ตัวถีบ เหลือ 3 ตัวถีบ โดยปั่นรถจักรยานมาส่งลูก ตั้งแต่คนโตอยู่ชั้นเตรียมอนุบาล เป็นการออกกำลังกายให้ลูกไปในตัว ส่วนตอนเย็นหลังเลิกเรียน ไม่ได้นำจักรยานมารับ เนื่องจากสภาพการจราจรมีรถจำนวนมา จะใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์มารับลูกกลับบ้านแทน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน