ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา โจรชั่วใจบาปตัดขาพระพุทธรูปทองเหลือง-ยกหนีทั้งองค์

จ.นครราชสีมา โจรชั่วใจบาปตัดขาพระพุทธรูปทองเหลือง-ยกหนีทั้งองค์

โจรใจบาปตัดขาพระพุทธรูปทองเหลืองบนแท่นบูชาขนาดใหญ่ กลางลานวัด ก่อนขโมยองค์พระที่ทำด้วยทองเหลืองหายจ้อย คาดเป็นแก๊งเดียวกับที่ระบาดทั่วโคราช แม้แต่บาตรยังไม่เว้น ...

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. พระครูวชิร โชติธรรม เจ้าอาวาสวัดบุญญาราม (วัดสุมทุม) ต.หนองบัวน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุรัตน์ น้อยจันทึก สารวัตรเวร สภ.บ้านหัน อ.สีคิ้ว ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลักลอบเข้าไปขโมยพระบูชาขนาดใหญ่ในวัดไป 2 องค์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลิมพล คงสกุล สว.หน.สภ.บ้านหัน

ที่เกิดเหตุ บริเวณศาลาใช้สำหรับประกอบพิธีสงฆ์ ซึ่งมีพระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตัก 22 นิ้ว ตั้งอยู่บนโต๊ะหมูบูชาหายไป 1 องค์ นอกจากนั้นที่บนแท่นบูชาขนาดใหญ่สูงจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร(ลักษณะคล้ายอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี) ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปยืนปางประทานพร สูง 2 เมตรเศษ ตั้งอยู่กลางลานวัด ถูกคนร้ายตัดเท้าทั้ง 2 ข้าง (ช่วงน่อง) ขาด แล้วขโมยองค์พระซึ่งหล่อด้วยทองเหลืองไปด้วย โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่มฉัตร 9 ชั้น ที่เป็นเสมือนร่มกันแดดกันฝนให้องค์พระหลุดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พระครูวชิรโชติธรรม ให้การว่า ในช่วงคนร้ายเข้ามาคงจะประมาณตี 2 เนื่องจากได้ยินเสียงสุนัขเห่า แต่ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายเข้ามาขโมยตัดองค์พระบูชาขนาดใหญ่ไป จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นเมื่อเปิดหน้าต่างกุฏิมองไปที่แท่นประดิษฐานพระพุทธรูป บริเวณลานกลางวัดก็ไม่พบว่า มีองค์พระยืนเด่นเป็นสง่าเหมือนเคย เดินไปดูจึงรู้ว่ามีคนร้ายใจบาป มาลักลอบตัดขาท่านจนขาขาด ก่อนขโมยองค์พระไปแล้วจึงเรียกประชุมชาวบ้านก่อนจะมาแจ้งความตำรวจดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สุรัตน์ เผยว่า คนร้ายที่ลอบเข้ามาโจรกรรมพระชุดนี้ จะต้องมีไม่ต่ำกว่า 3 คน เพราะถ้ามาเพียงคนสองคน คงไม่สามารถจะหามองค์พระขนาดใหญ่ลงจากแท่นบูชาได้แน่ และคิดว่าคนร้ายคงนำ รถยนต์มาใส่ และคาดว่าแก๊งมารศาสนาชุดนี้คงเป็นพวกค้าของเก่าที่ออกอาละวาดในหลายๆ อำเภอของจังหวัดนครราชสีมาในขณะนี้ จึงอยากจะขอแจ้งให้วัดต่างๆ หาทางป้องกันด้วย เพราะคนร้ายแก๊งนี้จะขโมยทุกอย่างที่เป็นทองเหลือง

“อย่าว่าแต่องค์พระเลยครับ บางครั้งบาตรใส่ข้าวพระมันก็เอา และเมื่อเร็วๆ นี้ยังขโมยแม้กระทั่งโกศใส่กระดูกคนตายที่ญาติวางไว้ตามเจดีย์ในวัดต่างๆ ไป ส่วนคนร้ายรายนี้ที่ต้องตัดขาเอาองค์พระไป เนื่องจากที่เท้าของท่านได้ใช้คอนกรีตหล่อทับไว้อย่างแน่นหนา คนร้ายไม่สามารถจะสกัดปูนออกได้ จึงจำเป็นต้องตัดแค่น่องไป ซึ่งตำรวจจะพยายามจับตัวมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน