ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จับหนุ่มแอบอ้างบ.ประกันภัยฉ้อโกงเงินเหยื่อนับสิบราย

จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จับหนุ่มแอบอ้างบ.ประกันภัยฉ้อโกงเงินเหยื่อนับสิบราย

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 17 มกราคม พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป.สั่งการ พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รอง สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายสมชาย แซ่โคว้ อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 733/2553 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2553 ข้อหาฉ้อโกง และหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 352/2554 ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2554 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น พร้อมของกลาง สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 3 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม โทรศัพท์มือถือ ซิมการ์ดและบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ 80 ใบ และ น.ส.พ.รายวันอีกเป็นจำนวนมาก จับกุมได้ที่ลานจอดรถ พี.เค.อพาร์ตเม้นต์ หมู่ 1 ต.ธนู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดจับกุม กก.1 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ฉ้อโกงผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุต่างๆ ด้วยการเปิด น.ส.พ.ดูข่าวสารเกี่ยวกับอุบัติเหตุ จากนั้นก็จะสอบถาม 1133 เพื่อขอหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต หรือญาติ เมื่อได้เบอร์มาแล้วก็จะโทรศัพท์แอบอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทประกันภัยก่อนจะหลอกลวงญาติผู้เสียชีวิต ว่า ทางผู้เสียชีวิตได้ทำประกันชีวิตเอาไว้ ขอให้ญาติมารับเงินค่าสินไหมทดแทน แต่จะต้องมีเงินค่าดำเนินการ 4,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมาแล้วนับสิบราย

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีพฤติการณ์หลอกลวงด้วยวิธีการอื่นๆ อาทิ อ้างตัวเป็นเจ้าของโต๊ะจีน รับจัดงานเลี้ยงต่างๆ โดยติดต่อกับฝ่ายผู้ว่าจ้างแล้วเรียกเก็บเงินค่าจัดโต๊ะจีนก่อนหลบหนีไป หรือใช้วิธีการแอบอ้างรับจัดวงดนตรีและแตรวงตามงานวัดต่างๆ ซึ่งผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ เช่น จ.สระบุรี จ.สุพรรณบุรี จ.อุดรธานี จ.สงขลา จ.ตรัง จ.สิงห์บุรี จ.นครสวรรค์ และ จ.สระแก้ว ซึ่งมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายสมชาย ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายแต่ละรายด้วยวิธีการดังกล่าวจริง โดยเรียนรู้วิธีการด้วยตนเองเนื่องจากมีเพื่อนทำงานเป็นพนักงานบริษัทประกันภัย ส่วนในรายของผู้เสียหายตนก็ได้ติดต่อกับฝ่ายผู้รับจัดโต๊ะจีนก่อนจะแอบอ้างตัวไปรับเงินค่าจัดงานเลี้ยง โดยทำมาแล้วประมาณ 10 ครั้ง ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี สำหรับเงินที่ได้มาก็จะนำไปใช้หนี้พนันที่กู้มา 3 แสนบาท ส่วนที่เหลือก็จะนำไปเล่นการพนันที่บ่อนในประเทศกัมพูชา และนำไปเที่ยวเตร่







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน