ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุตรดิตถ์ อากาศหนาวมาก ภัยพิบัติ

จ.อุตรดิตถ์ อากาศหนาวมาก ภัยพิบัติ

 

อุตรดิตถ์ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว 6 อำเภอ 160 หมู่บ้าน 43,000 กว่าคนเดือดร้อน ผู้ว่าฯ สั่งเร่งแจกเครื่องห่มกันหนาว...

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผู้ว่าราชการ จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จ.อุตรดิตถ์มีประชากรส่วนใหญ่อยู่บนที่สูงเชิงเขา ตั้งแต่ อ.ลับแล ท่าปลา น้ำปาด ฟากท่า และบ้านโคก ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงฤดูหนาว ประกอบกับปีนี้มีอากาศหนาวมาก จึงส่งผลกระทบต่อราษฎรที่อยู่บนที่ราบสูง บางครอบครัวเครื่องกันหนาวมีไม่เพียงพอต่อจำนวนสมาชิก จังหวัดจึงได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ทั้งในส่วนจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกตำบล เพื่อเร่งสำรวจจำนวนผู้ประสบภัยหนาวเพิ่มเติมในรอบที่ 2

ด้านนายสุรชัย ธัชกวิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ขณะนี้ จ.อุตรดิตถ์ได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติหนาว รวมแล้ว 6 อำเภอ คือ อ.เมือง ท่าปลา ฟากท่า ลับแล น้ำปาด และบ้านโคก ยังคงเหลืออำเภอที่ยังไม่ได้ประกาศอีก 3 แห่ง คือ อ.ตรอน พิชัย และทองแสนขัน ซึ่งจากการสำรวจพบว่าประชาชนยังขาดแคลนเครื่องกันหนาว 160 หมู่บ้าน 43,096 คน ทาง ผวจ.ได้สั่งกำชับให้ทาง ปภ.จังหวัด เร่งจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวอย่างเร่งด่วน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวดังกล่าว และแจกจ่ายโดยไม่ต้องรอให้ ผวจ.ไปแจกจ่ายเอง โดยมอบให้นายอำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่ต้องถูกต้องตามกฎระเบียบของการจัดซื้อจัดจ้าง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน