ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ยะลา ตร.รณรงค์กวาดล้างยาเสพติด

จ.ยะลา ตร.รณรงค์กวาดล้างยาเสพติด

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ม.ค.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.ยะลา แถลงข่าวผลการปฎิบัติงานการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ตามแผนปฎิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ได้พร้อมของกลางยาบ้า พืชใบกระท่อม พร้อมอาวุธปืนได้จำนวนหลายกระบอก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลาสามารถจับกุมนายอาบีดีน ต่วนกอแต อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 8 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมยาบ้าจำนวน 100 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 รายคือ นายมะลีเพ็ง ดิง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/65 หมู่ 6 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 7,000 เม็ด อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัตทรัพย์สินของผู้ต้องหาตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามยาเสพติด ปี 2534 จำนวน 14 รายการด้วย

ส่วนในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง ได้เข้าตรวจค้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กร 6794 สงขลา หลังมีข่าวว่ารถคันดังกล่าวได้ลักลอบขนพืชใบกระท่อมเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ โดยพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ในป่าสวนยางที่หมู่ 4 บ.ลูโบ๊ะกะโล ต.ปุโรง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าตรวจค้น พบชายจำนวน 2 คน วิ่งหลบหนีออกจากรถเข้าไปในป่าสวนยาง และเมื่อทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบใบกระท่อมสดจำนวน 703 มัด น้ำหนักรวม 65.55 กก. ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมด ส่วนชาย 2 คนที่หลบหนี ล่าสุดทราบชื่อแล้วคือนายมะสือกรี อาแว และนายบัญญัติ สีทองคง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับบุคคลทั้งสองแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2555 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองยะลา ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำหน่ายยาเสพติดที่บ้านเลขที่ 129/41 หมู่ 1 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา หลังสืบทราบว่านายจารุเกษม หนูแท้ ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาไอซ์ ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม นายจารุเกษม ได้วิ่งหลบหนีไปได้ และจากการตรวจค้นภายในบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนเฮชเค 33 ตรากงจักร หมายเลข 220593 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน และกระสุนขนาด 5.56 มม. 28 นัด ยาไอซ์จำนวน 0.5 กรัม อุปกรณ์การเสพยาไอซ์จำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลางทั้งหมด พร้อมทั้งเตรียมออกหมายจับ นายจารุเกษม หนูแท้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน