ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เพชรบุรี ภ.7 นำทีมพิสูจน์หลักฐาน หาหัวกระสุนปืน 'ช้างถูกฆ่าตาย'

จ.เพชรบุรี ภ.7 นำทีมพิสูจน์หลักฐาน หาหัวกระสุนปืน 'ช้างถูกฆ่าตาย'

"โสภณ" นำทีมพิสูจน์ความจริง ค้นหา "หัวกระสุนปืน-เถ้างาช้าง" จากซากกองเพลิงเผานั่งยาง ลั่นหากโชคดีตามได้ถึงคนยิงแน่นอน...

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ม.ค. พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบ.ภ.7 พ.ต.อ.ธิติพงศ์ เศรษฐีสมบัติ รอง ผบก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจเขต 16 เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายผวน ท้วมทรัพย์ อายุ 58 ปี พยานที่พบซากช้างคนแรก และถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯขู่เอาชีวิต จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องส่งคนเข้าไปให้ความคุ้มครองลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติม บริเวณจุดเผาช้าง ที่จุดเผาซากช้าง ริมอ่างเก็บน้ำห้วยกระหร่าง 3 ม.6 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งเต็นท์ และใช้เชือกกั้นแนวป้องกันการเข้าไปในพื้นที่ตรวจสอบ จากนั้นจึงใช้เครื่องสแกนตรวจหาโลหะ และนำเถ้าถ่านบริเวณที่ช้างถูกเผาทั้งหมด มาร่อนด้วยตะแกรงตาถี่ และนำบางส่วนไปร่อนในน้ำ เพื่อเก็บชิ้นส่วนทั้งหมดที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวไปพิสูจน์หาหลักฐานในการฆ่าช้าง โดยเฉพาะหัวกระสุนที่คนร้ายใช้ยิง ตามที่นายผวนให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าวันที่พบซากช้างตายนั้นมีร่องรอยการถูกยิง 1 นัด โดยการค้นหาหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง



พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิพงษ์ รอง ผบช.ภ.7 กล่าวว่า พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.ได้สั่งตนพร้อมส่งทีมงาน พิสูจน์หลักฐานมายังจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาหัวกระสุนปืน จากซากเผาช้างตัวเล็ก ซึ่งมีพยานยืนยันว่า ช้างตัวนี้มีร่องรอยถูกกระสุนปืนที่บริเวณลำคอ เราก็พยายามหาหัวกระสุนปืนเพื่อจะเป็นวัตถุพยานในคดีส่วนหนึ่ง และจะเป็นแนวทางการในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่มายิงช้างตัวนี้ เนื่องจากว่าหัวกระสุนปืนจะบอกว่าเป็นปืนอะไร และพรานกลุ่มไหนที่ใช้ปืนชนิดนี้ โดยเราได้รวบรวมเอาสิ่งของที่ได้จากการขูดร่อนครั้งนี้ไปเข้าห้องปฏิบัติการอีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากเราโชคดีก็จะเจอหัวกระสุนปืนหรือส่วนประกอบของหัวกระสุนปืน

เมื่อถามว่า ตำรวจหนักใจหรือไม่ ที่ทางผู้ต้องหาที่ออกหมายจับมีเอกสารหลักฐานชี้แจง พล.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า ตรงนี้ไม่หนักใจเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรามีพยานหลักฐานชัดเจน ส่วนงาช้างที่ทาง ผช.หน.อช.แก่งกระจานฯ อ้างว่าเผาไปพร้อมกับซากช้างแล้วนั้น เราได้นำหลักฐานชิ้นส่วนที่อยู่ในกองเพลิงนี้ไปทั้งหมดซึ่งจะต้องนำไปตรวจสอบต่อไป



นายผวน ท้วมทรัพย์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.8 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ช้างถูกเผา ตนเป็นคนหนึ่งที่ทราบถึงบุคคลที่เผาช้าง แต่ไม่เคยไปบอกว่าเป็นคนยิง เพราะคนยิงทุกคนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ตนได้ให้รายละเอียดไปตามที่ทราบ และยังมีชาวบ้านอีกหลายคนที่ทราบในเรื่องเผาช้าง ตนเห็นอย่างไรก็พูดไปตามความจริง ไม่เคยไปกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่เป็นคนยิง สำหรับช้างตัวที่ถูกเผา ก่อนตายได้ส่งเสียงร้องโหยหวยหลายคืน จนกระทั่งมาพบนอนตายบริเวณดังกล่าวในวันที่ 1 ม.ค. จากนั้นได้ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯทราบ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตามที่เป็นข่าว.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน