ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.บุรีรัมย์ ผู้มีจิตศรัทธาช่วยน้องหมาหวั่นซ้ำซ้อน

จ.บุรีรัมย์ ผู้มีจิตศรัทธาช่วยน้องหมาหวั่นซ้ำซ้อน

 

ผู้ว่าราชการจ.บุรีรัมย์ ไม่ตั้งกองทุนรับบริจาคช่วยสุนัขของกลางเหยื่อแก๊งค้าข้ามชาติ ขอให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาบริจาคตรงกรมปศุสัตว์ หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ และมูลนิธิสัตว์แพทย์หวั่นซ้ำซ้อน ซึ่งที่ผ่านมาทางกรมปศุสัตว์และมูลนิธิฯ ได้ทำอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว

       ( 19 ม.ค.55) นายคณิต เอี่ยมระหงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีสุนัขของกลางเหยื่อแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติ ที่ถูกส่งมาจากจังหวัดสกลนคร ให้ด่านกักกันสัตว์ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ดูแลรวมกว่า 2,000 ตัวว่า ขณะนี้ทางด่านกักกันสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด และเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ ได้ทำการดูแลฟื้นฟูสุนัขดังกล่าวเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ส่วนทางจังหวัดนั้นไม่ได้มีการตั้งกองทุนรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือสุนัข หากประชาชนที่รักสุนัขหรือผู้มีจิตศรัทธา ต้องการบริจาค สามารถบริจาคได้โดยตรงกับทางกรมปศุสัตว์ หรือมูลนิธิ “สัตว์แพทย์” ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ สาขาราชเทวี เลขที่บัญชี 044-109228-8 เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาซ้ำซ้อน ประกอบกับทางกรมปศุสัตว์ก็ได้ดำเนินการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว ทั้งการจัดหาเวชภัณฑ์ยา อาหาร และเจ้าหน้าที่ดูแลสุนัข แต่ขณะนี้อาหารที่จะนำมาเลี้ยงยังไม่เพียงพอ เนื่องจากแต่ละวันต้องใช้อาหารเม็ดเลี้ยงสุนัขวันละกว่า 1 ตัน

       ผู้ว่าราชการจังหวัด ยังกล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาเจ้าหน้าที่ดูแลไม่เพียงพอนั้น ในอนาคต อาจจะต้องมีการกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ ที่มีความพร้อมรับดูแลสุนัข เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของหน่วยงานในพื้นที่จังหวัด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับกรมปศุสัตว์ที่จะเป็นผู้พิจารณาถึงความเหมาะสม อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนได้ร่วมกันดูแลสุนัขของตัวเองอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกแก๊งดังกล่าวลักขโมยเข้าสู่กระบวนการค้าสุนัขข้ามชาติได้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน