ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สระแก้ว ตร.กวาดล้างเด็กขอทาน ล้วงกระเป๋า

จ.สระแก้ว ตร.กวาดล้างเด็กขอทาน ล้วงกระเป๋า

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 ม.ค. 55 พ.ต.อ.สุบิน บุญเล็ก ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา,พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้วและ พ.ต.ท.ธัชชัย ทิพเนตร สว.ตร.ทท.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกกวาดล้างสกัดจับแก๊งค์เด็กขอทานชาวเขมรและแก๊งค์ล้วงกระเป๋า ฉก ชิง วิ่งราว ชาวเขมรที่ลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนและความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ จนนักท่องเที่ยวร้องเรียนมาเป็นจำนวนมาก ซึ่ง จนท.ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในตลาดโรงเกลือ และพบว่าผู้ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวไทยในตลาดโรงเกลือ เป็นกลุ่มวัยรุ่นชาวเขมร อีกทั้งเพื่อเป็นการกวาดล้างป้องกันเหตุในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ โดย จนท.ได้ระดมกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจค้นในตลาดค้าขายทั้ง 7 ตลาด ภายในตลาดโรงเกลือ และสามารถจับกุม แก๊งค์เด็กขอทานชาวเขมร อายุระหว่าง 7 – 12 ปี ได้จำนวน 13 คน ขณะกำลังเดินเร่ขอทานสร้างความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวภายในตลาดโรงเกลือ จากนั้น จนท.ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาวเขมรได้อีกจำนวน 20 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 5 คน ซึ่งตรวจสอบไม่พบเอกสารการเดินทางเข้ามาในประเทศแต่อย่างใด อีกทั้งพบว่า 1 ในกลุ่มวัยรุ่นชาวเขมรเป็นบุคคลคนเดียวกับในภาพวงจรปิดที่จับภาพขณะกำลังล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ ซึ่งคาดว่าเป็นแก๊งค์ล้วงกระเป๋าชาวเขมร จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

       ซึ่ง พ.ต.อ.สุบิน บุญเล็ก ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เผยว่าการระดมกำลังกวาดล้างในตลาดโรงเกลือ เพื่อจับกุมแก๊งค์เด็กขอทานชาวเขมรและแก๊งค์ล้วงกระเป๋าชาวเขมร เพื่อไม่ให้เข้ามาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศหลายหมื่นคนเดินทางมาท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ซึ่งชาวเขมรทั้ง 33 คน สภ.คลองลึก ได้ควบคุมตัวส่งให้ ด่าน ตม.จว.สระแก้ว นำไปดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

       บรรยายภาพ- ตร.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ระดมกำลังร่วมกับ ร้อย ทพ.1206ฯ,ตม.จว.สระแก้ว และ ตร.ท่องเที่ยว จ.สระแก้ว ออกกวาดล้างจับกุมแก๊งค์เด็กขอทานชาวเขมรและแก๊งค์ล้วงกระเป๋าชาวเขมรที่ลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนยรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ งซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวตลาดโรงเกลือ วันละกว่า 5 หมื่นคน ซึ่ง จนท.สามารถจับแก๊งค์เด็กขอทานชาวเขมรได้จำนวน 13 คน และแก๊งค์ล้วงกระเป๋าชาวเขมร ได้อีก 20 คน ส่ง ตม.จว.สระแก้ว ดำเนินคดี







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน