ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุดรธานี จับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่เสือหาญ

จ.อุดรธานี จับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่เสือหาญ

เมื่อ 20 ม.ค. นายสาโรช แสงอรุณ รองผวจ.อุดรธานี และ พ.ต.อ.บุญลือ กอบางยาง รรท.ผบก.ภ.จว.อด. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอ.นายูง และ อ.น้ำโสม มีนายวิหาญ บุญปัน หรือ เสือหาญ เป็นหัวหน้าขบวนการพร้อมพรรคพวกประกอบด้วยนายทศพร บุญเกิด อายุ 29 ปี นายสมพร พรหมดี อายุ 29 ปี นายพิทักษ์พงศ์ พิลาดี อายุ 24 ปี นายอภิวัฒน์ คำหาญพล อายุ 24 ปี นายวรวิทย์ ชัยสิทธิ์ อายุ 21 ปี นายเอ นามสมมติ อายุ 15 ปี นายตั้ม เคนดา อายุ 23 ปี นายบี นามสมมติ อายุ 15 ปี นายเอ็ม นามสมมติ อายุ 18 ปี น.ส.มัชฌิมา ชัยสิทธิ อายุ 23 ปี นายประสิทธิ์ บุญเสริฐ อายุ 26 ปี นายเมืองมน บุญเสริฐ อายุ 35 ปี และ ด.ญ.หน่อย อายุ 14 ปี จับได้พร้อมของกลาง คือ ยาบ้า 391 เม็ด ยาไอซ์ 0.05 กรัม ปืนยาว 8 กระบอก ปืนสั้น 5 กระบอก ระเบิด 1 ลูก กระสุนปืนขนาด .45 ม.ม. 67 นัด ขนาด 9 ม.ม. 32 นัด ขนาด .22 ม.ม. 15 นัด ขนาด .38 ม.ม. 35 นัด และเงินสด 84,920 บาท ทองรูปพรรณหนัก 35 บาท มือถือ 10 เครื่อง รถกระบะอีซุซุ ดีแม็กซ์ 1 คัน เก๋งโตโยต้า วีออส 1 คัน จักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นโอบีอาร์สีดำเหลือง ทะเบียน กคน.88 อุดรธานี จักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นโอบีอาร์ 150 ซีซี. สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงินขาวไม่ติดแผ่นป้าย และจักรยานยนต์ฮอนด้า เอฟ 110 สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นอกจากนี้ยังมีเลื่อยยนต์ คอมพิวเตอร์และโทรทัศน์แอลซีดี 3 เครื่อง

นายสาโรชกล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมกันปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป ครั้งนี้ขอขอบคุณตำรวจทั้งกองกำกับการภูธรจังหวัดจากสภ.น้ำโสม สภ.นายูง และ ฝ่ายปกครองของทั้ง 2 อำเภอที่ช่วยกันประสานงานจนปราบปรามยาเสพติดรายใหญ่รายนี้ได้

ด้านพ.ต.อ.บุญลือกล่าวว่า จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ‘คมประจักษ์’ กก.ภ.จว.อุดรธานี ทราบว่า มีพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ชื่อ ‘เสือหาญ’ ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ใน อ.นายูง และ อ.น้ำโสม รับยาบ้าจากชาวลาวนำมาจำหน่ายจึงสั่งการให้ พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.กก.ภ.จว.อุดรธานี วางแผนจับกุมและในเวลา 05.00 น. วันนี้ จึงนำกำลังชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติด ไปสนธิกำลังจากฝ่ายปกครอง อ.นายูง และ สภ.น้ำโสม นำหมายค้นของศาลจังหวัดอุดรธานี บุกเข้าตรวจค้นในพื้นที่ต้องสงสัย 6 แห่งพร้อมกันและจับกุมผู้ต้องหาได้ 14 คนพร้อมทั้ง ‘เสือหาญ’ และของกลางจำนวนมาก

นายวิหาญสารภาพว่า เดิมทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ต่อมาทดลองซื้อยาบ้าจากคนในหมู่บ้านมาเสพจนติด ต่อมาชาวบ้านคนนั้นโดนจับกุม จึงไปซื้อกับคนลาวที่นำมาส่งให้ครั้งละ 400 เม็ด ราคา 50,000 บาท และขายให้กับเครือข่ายของตน กระทั่งถูกจับได้ในที่สุด







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน