ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ปิดล้อมหมู่บ้าน จับ'เสือหาญ' หน.แก๊งยาเสพติดรายใหญ่

จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ปิดล้อมหมู่บ้าน จับ'เสือหาญ' หน.แก๊งยาเสพติดรายใหญ่

ตร.-อส. อุดรธานีนับร้อยนาย ปิดหมู่บ้านค้นบ้าน 6 หลังเชิงเขาใน อ.นายูง ทลายแก๊งยาเสพติด “เสือหาญ” ขณะในมือถือปืนเตรียมสู้ พร้อมสมุนรวม 14 คน รอง ผวจ.ผงะ! ของกลางอาวุธอื้อ นึกว่าเป็น “ชุมโจร”

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ม.ค.55 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี นายสาโรช แสงอรุณ รอง ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก. พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี กำลังตำรวจ สภ.นายูง จ.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาบ้า “แก๊งเสือหาญ” ด้วยการสนธิกำลังของตำรวจภูธร จ.อุดรธานี และฝ่ายปกครอง จ.อุดรธานี 100 นาย ปิดหมู่บ้านโสมสวรรค์ ม.2 ต.โนนทอง อ.นายูง เพื่อเข้าตรวจค้น 6 บ้านเป้าหมาย ตามหมายค้นศาล จ.อุดรธานี เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

จากการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 14 คน ประกอบด้วย 1.นายวิหาญ หรือเสือหาญ บุญปัน อายุ 23 ปี 2.นายทศพร บุญเกิด อายุ 29 ปี 3. นายสมพร พรหมดี อายุ 29 ปี 4. นายพิทักษ์พงศ์ พิลาดี อายุ 24 ปี 5.นายอภิวัฒน์ คำหาญพล อายุ 24 ปี 6.นายวรวิทย์ ชัยสิทธิ์ อายุ 21 ปี 7. นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี 8. นายตั้ม เคนดา อายุ 23 ปี 9.นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี 10. นายประสิทธิ์ บุญเสริฐ อายุ 26 ปี 11.นายเมืองมน บุญเสริฐ อายุ 35 ปี 12. น.ส.มัชฌิมมา ชัยสิทธิ์ อายุ 23 ปี 13. นายซี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และ 14. ด.ญ. ดี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ทั้งหมดเป็นราษฎร อ.นายูง จ.อุดรธานี ให้การรับสารภาพว่าเสพยาไอซ์ และยาบ้า พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า 391 เม็ด ยาไอซ์ 0.5 กรัม อาวุธปืนสั้น 5 กระบอก อาวุธปืนยาว 8 กระบอก, กระสุนปืนชนิดต่างๆ 149 นัด ระเบิดสังหาร เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง รถยนต์ปิกอัพ อีซูซู ทะเบียน บว 549 อุดรธานี รถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส ทะเบียน กธ 5398 อุดรธานี เงินสด 84,920 บาท ทองรูปพรรณหนัก 3.5 บาท และทรัพย์สินที่เชื่อว่าได้จากการค้ายาบ้า เป็นบ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง เครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง และโทรทัศน์ แอลซีดี 3 เครื่อง

นายสาโรช รอง ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า เป็นความร่วมมือของฝ่ายปกครอง และตำรวจ หลังจากที่มีการประชุมแลกเปลี่ยนข่าวสาร ตามนโยบายของรัฐบาล พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการระบาด และเป็นแหล่งพักยาเสพติด ที่นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงมาที่ อ.สังคม จ.หนองคาย และในลักษณะกองทัพมดผ่านพื้นที่ป่าและภูเขาสูง ที่ยากต่อการตรวจจับ เข้ามาพักไว้ที่กลุ่มของ “เสือหาญ” ที่บ้านโสมสวรรค์ ซึ่งมีกำลังติดอาวุธคล้าย “ชุมโจร” เพื่อสร้างอิทธิพลในพื้นที่ จากนั้นลำเลียงยาเสพติดไปตามที่ต่างๆ การวางแผนอย่างรัดกุมจึงไม่มีการสูญเสีย

ด้าน พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า นายวิหาญ หรือเสือหาญ เดิมมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างฐานรากบ้านจัดสรร เมื่อ 2 ปีก่อนไปรับเหมาสร้างบ้านเอื้ออาทรที่สมุทรปราการ มีปัญหาได้รับเงินไม่ครบตามที่จ้าง จึงกลับมาพักที่บ้าน และมีโอกาสข้ามไป สปป.ลาว ไปมีภรรยาอยู่ที่นั่น และรู้จักชาวลาวที่ขายยาบ้า จึงคิดสั้นหันมาค้ายาบ้า โดยสั่งให้ชาวลาวเอามาส่งที่หมู่บ้าน จะไม่เดินทางหรือส่งคนไปรับ แต่ละครั้งจำนวนไม่มาก มาถึงก็ส่งขายต่อให้คนรู้จัก พอได้เงินมาก็เอาไปซื้ออาวุธปืน เพื่อเอาไปป้องกันตัว จนมีสมญานามว่า "เสือหาญ"

ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยอีกว่า ช่วงกลางดึกก่อนเข้าจับกุม ผู้ต้องหาหญิงกลับจากการส่งยาบ้า จนเช้าจึงส่งกำลังเข้าพร้อมกัน ขณะเข้าถึงตัวผู้ต้องหาหลัก ได้ขึ้นลำอาวุธปืนพร้อมใช้งานแล้ว รวมทั้งระเบิดสังหารก็พร้อมสู้ แต่เจ้าหน้าที่เข้าประชิดตัวจึงไม่ทันได้ต่อสู้ จึงไม่เกิดการปะทะ และยังสามารถจับกุมได้สมุนทุกคน ซึ่งเรายังต้องสอบสวนขยายผล หาแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด ที่เชื่อว่าเสือหาญได้ซุกซ่อนไว้ เพราะจากการสืบสวนพบมีการเคลื่อนไหว ให้ลูกทีมเดินทางไปส่งยาบ้าตลอดเวลา และตามจับกุมเครือข่ายที่มีการค้าขายกัน.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน