ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชลบุรี 2พี่น้องขโมยจยย.สุดท้ายไม่รอด โดนตร.จับได้ทัน

จ.ชลบุรี 2พี่น้องขโมยจยย.สุดท้ายไม่รอด โดนตร.จับได้ทัน

ดาบตำรวจฉัตรชัย รักความชอบ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบราม สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตู้ยามเขาตาโล พร้อมกำลังตำรวจอาสาร่วมกันจับกุมตัว นายฤทธิ์ไกร หรือโอ๋ กล้องคำ อายุ 23 ปี และนายอาร์ท (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นน้องชาย มีบ้านพักอยู่บ้านเลขที่ 35 ม.9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน โดยจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น KSR สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน จชง-196 ชลบุรี และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125สีขาวคาดดำ หมายเลขทะเบียน งจฉ-243 ชลบุรี สภาพแต่งซิ่งที่ใช้ในการขับก่อเหตุควบคุมตัวมาสอบสวนที่ ตู้ยามเขาตาโล โดยมี นายปิยพงษ์ จุ่นวาที อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/4 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าของรถชี้ยืนยันให้จับกุม
สอบสวน นายฤทธิ์ไกร ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านชายหาดจอมเทียน วันนี้เป็นวันหยุดไม่ได้ทำงานจึงชวน นายอาร์ท ผู้เป็นน้องชายขับขี่รถออกมาจากบ้านพักในหมู่บ้านทุ่งคา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มาเดินเที่ยวและซื้อของกันตลาดนัดการเคหะเทพประสิทธิ์ พื้นที่เมืองพัทยา หลังจากซื้อเสร็จก็บอกน้องชายว่ายังไม่กลับเพราะจะลักรถจักรยายนต์ของชาวบ้านสักคันเพื่อเอาไว้ให้น้องชายไว้ใช้ขับขี่ไปโรงเรียน จากนั้นก็พาน้องชายขับตระเวนหารถจักรยานยนต์คันที่น่าจะลักขโมยได้แบง่ายๆ จนกระทั่งมาพบรถของผู้เสียหายซึ่งเป็นรถที่แต่งแล้วเห็นแล้วสวยถูกใจ จึงก่อเหตุโดยน้องชายจูงออกมาแล้วนั่งขี่พยุงรถส่วนตนนั้นขับขี่รถแล้วใช้เท้าถีบยันรถให้น้องชายพากันขับประคองรถออกมาทางถนนเลียบทางรถไฟมุ่งหน้าเพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางได้แวะจอดรถที่บริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนเลียบทางรถไฟ ซอยห้วยใหญ่ เพื่อทำการต่อสายตรงกับรถที่ลักขโมยมาหวังว่าจะขับรถกลับบ้าน ก็มาถูกตำรวจอาสาติดตามมาจับกุมตัวตนกับน้องชายไว้ได้ดังกล่าว
นายฤทธิ์ไกร ยังได้พยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้จับกุมตัวน้องชายเนื่องจากน้องชายยังเรียนอยู่และขอยอมรับผิดคนเดียวเพราะตนเองเป็นคนต้นคิดในการลักขโมยรถขึ้น และไม่อยากให้น้องชายต้องมาติดคุกเพราะน้องชายกำลังเรียนและอยู่ระหว่างสอบอีกด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ปักใจเชื่อเพราะพฤติกรรมนั้นเจตนาร่วมกันก่อเหตุทั้งคู่และเชื่อว่าน่าจะเคยก่อเหตุลักรถของชาวบ้านมามากกว่า1ครั้งอย่างแน่นอน เบื้องต้นได้แจ้งให้ผู้ปกครองของผู้ต้องหาให้ทราบเรื่องและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับ สองพี่น้องที่ก่อเหตุครั้งนี้ว่า "ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน" จากนั้นได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน