ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงใหม่ ปะทะเดือดขบวนค้ายาเสพติด

จ.เชียงใหม่ ปะทะเดือดขบวนค้ายาเสพติด

 

เมื่อเวลา 00.15 น.วันนี้ (21 ม.ค.) ร.ต.สุทธิชัย สายวงค์เปี้ย หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนแยก 1 กกล.ผาเมือง นำกำลังกว่า 10 นาย ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณแนวตะเข็บชายแดนไทย - พม่า ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ของหมู่บ้านห้วยส้าน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จากนั้นได้พบกลุ่มคาราวานขนยาเสพติด แบกสัมภาระและมีอาวุธครบมือ ประมาณ 6 คน เดินลัดเลาะมาตามเส้นทางในป่าตามแนวชายแดน จากฝั่งพม่า ด้านเมืองยอน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มดังกล่าวหยุดเพื่อที่จะได้เข้าตรวจสอบ แต่กลุ่มดังกล่าวไหวตัวทันและยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนี จึงได้เกิดการปะทะกันขึ้นเสียงปืนดังสนั่นป่า เมื่อเสียงปืนสงบแล้วทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะเข้าตรวจสอบบริเวณจุดปะทะได้ เพราะยังเป็นช่วงกลางคืน และเกรงว่าอาจจะมีการซุ่มยิงอยู่ จึงตรึงกำลังไว้โดยรอบเพราะเกรงว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะยกพวกมาชิงของกลางคืน รอถึงตอนเช้าจึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดปะทะก็พบว่าฝั่งตรงข้ามถูกวิสามัญเสียชีวิตไป 2 ศพ อายุประมาณ 25–40 ปี มีเป้สะพายหลังตกอยู่ 3 ใบ อาวุธปืนเอสเค 1 กระบอก และพบรอยเลือดหยดเป็นทางตามเดินข้ามชายแดนไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ต่อมาจึงได้รายงานให้กับ พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผบ.กกล.ผาเมือง พ.อ.ไพโรจน์ ยวิญชาญ ผบ.ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ส่วนแยก 1 กกล.ผาเมือง ผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ และประสาน พ.ต.ท.จงกล ดอกทุเรียน พนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย นายฉัตรชัย เจริญผล อัยการจังหวัดฝาง นายบุญทิพย์ คำแดง ปลัดปกครองแม่อาย นายแพทย์ ธนาธิป สฤทริบูรณ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลแม่อาย ร่วมเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และผลจากการตรวจค้นในตัวผู้เสียชีวิตก็ไม่พบเอกสารใดๆ แต่ในเป้ที่พบภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 1 แสนเม็ด ยาไอซ์ 10 กิโลกรัม และเฮโรอีนประมาณ 500 กรัม

พล.ต.ปราการ เปิดเผยว่า สำหรับการปะทะกันครั้งนี้ กลุ่มผู้เสียชีวิตนั้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มว้าแดง ที่รับจ้างลักลอบขนย้ายยาเสพติด แล้วเอามาพักไว้ตามแนวตะเข็บชายแดนไทย–พม่า ก่อนจะลักลอบเข้ามาในประเทศไทยชั้นใน เพื่อส่งต่อไปยังหลายจังหวัดทางภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพนด้วย แต่ระหว่างการลักลอบเข้ามานั้นได้ถูกทางเจ้าหน้าที่ทหารตรวจพบเสียก่อน จึงได้เกิดการปะทะกัน และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ยึดยาเสพติดได้อีกจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะวางมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ไม่ให้ยาเสพติดเหล่านี้หลุดรอดเข้ามาในเขตประเทศชั้นในต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน