ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติการร่วมปะทะแก๊งค้ายา ฝ่ายตรงข้ามดับ 2 ของกลางเพียบ

จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติการร่วมปะทะแก๊งค้ายา ฝ่ายตรงข้ามดับ 2 ของกลางเพียบ

 

ปฏิบัติการร่วมปะทะแก๊งค้ายา ที่ลักลอบขนยาผ่านแนวชายแดนไทย - เมียนมาร์ ด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามดับ 2 ตรวจยึดของกลางพร้อมอาวุธเพียบ ...

พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผอ.ศพส.ชน.กกล.ผาเมือง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนไทย - เมียนมาร์ ด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผบ.กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ พ.อ.ศักดิ์ดา เนียมคำ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจทหารม้าที่ 4 เพิ่มมาตรการและเข้มข้นในการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ โดยสั่งการให้มีการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบซุ่มโจมตีเส้นทาง/พื้นที่ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่ขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ใช้หน่วย ฉก.ม.4 มอบหมายให้ พ.อ.ไพโรจน์ ยะวิญชาญ หน.ฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3( ส่วนแยก 1 ) จัดกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษมี ร.ต.สุทธิชัย สายวงศ์เปี้ย หน.ชุด ทำการซุ่มโจมตีบริเวณสันเขาทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ บ.ห้วยส้าน ม.10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย ตั้งแต่วันที่ 18 - 23 ม.ค.55


ต่อมาเวลา 18.00 น. วันนี้(20 ม.ค.) ชุดปฏิบัติการที่ซุ่มโจมตีตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4 - 5 คน ด้านหลังมีเป้สะพายอยู่ เดินลัดเลาะมาตามภูมิประเทศที่เป็นเนินเขาในป่า ซึ่งเป็นจุดที่ชุด ชป.วางกำลังซุ่มโจมตี ในมือของแต่ละคนมีลักษณะถืออาวุธอยู่ หน.ชุด ชป. จึงได้ตะโกนสั่งให้กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวหยุด เพื่อจะทำการตรวจค้น แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ขว้างลูกระเบิดมือไม่ทราบชนิด เข้าใส่ชุด ชป. จึงได้เกิดปะทะกันขึ้นนานประมาณ 5 นาที หลังปะทะได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ฝ่ายชุด ชป.ปลอดภัย ส่วนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 ศพ เบื้องต้นพบยาบ้าประมาณ 100,000 เม็ด เฮโรอีนประมาณ 0.5 กก. อาวุธปืนอาก้า ( เอเค.47 ) 1 กระบอก ยาไอซ์ประมาณ 10 กก.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะลำเลียงของกลางออกมาจากจุดที่ปะทะ ซึ่งคาดว่า อย่างเร็วที่สุดก็จะออกมาถึงฐานที่ตั้งในเวลา 21.00 น. ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ม.ค.

ในเช้าวันนี้ จนท.นำสื่อมวลชนเดินทางโดย ฮ.เข้าพื้นที่ปะทะเพื่อบันทึกภาพและข่าว แต่ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากบริเวณจุดปะทะอยู่ติดกับฐานทหารฝ่ายตรงข้าม เกรงจะได้รับอันตราย ชป.ชุดปะทะจึงได้แจ้งสื่อฯ จึงเดินกลับเมื่อ 18.00 น. ลำเลียงของกลางลงจากจุดปะทะมาตามเส้นทางเดิน ซึ่งคาดว่าจะถึงอย่างเร็วประมาณ 21.00 น. ของ 21 ม.ค. 55 และทาง กกล.จะแถลงข่าวในเช้าพรุ่งนี้ที่ กกล.ผาเมือง

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน