ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สระแก้ว 'ม็อบมันฯ'ยอมเปิดถนนสาย 317 หลัง สส.เจรจารับข้อร้องเรียน

จ.สระแก้ว 'ม็อบมันฯ'ยอมเปิดถนนสาย 317 หลัง สส.เจรจารับข้อร้องเรียน

ม็อบมันสำปะหลังยอมเปิดถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี แล้วหลัง "ตรีนุช เทียนทอง" สส.สระแก้วเข้ารับเรื่องร้องเรียน พร้อมรับปากจะประสาน รมว.พาณิชย์คนใหม่ให้...

จากกรณีกลุ่มเกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลังจากอำเภอคลองหาด วังน้ำเย็น วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และบางส่วนจากอำเภอสอยดาว จ.จันทบุรี จำนวนกว่า 200 คน ได้นัดรวมตัวกันปิดถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี บริเวณแยกบ้านวังทอง ระหว่างหลัก กม.ที่ 89-90 ต. วังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว เขตรอยต่อกับจังหวัดจันทบุรี จากนั้นกลุ่มชาวบ้าน ได้นำเต็นท์มากางขวางถนน และทยอยขนข้าวปลาอาหาร อุปกรณ์หุงหาอาหาร และ สัมภาระอื่น ๆ เข้ามาในพื้นที่ โดยก่อกองไฟริมถนน อีกทั้งค้างคืนกันจนสว่าง โดยมี จนท.ตร.พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังสมบูรณ์ต้องอำนวยความสะดวกแจ้งผู้ใช้เส้นทางตลอดเวลา จนรุ่งเช้านั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ม.ค. กลุ่มเกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลังก็ยังคงปิดถนนกันอยู่ และในช่วงเช้าก็ได้ทำการหุงหาอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ชุมนุม จนกระทั่งเวลา 13.00 น.นายสมยศ ศิลปีโยดม นายอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้วพร้อมด้วยนายพิเชษฐ์ รักซ้อน กำนันตำบลวังใหม่ ได้เดินทางมาเข้าเจรจา พร้อมแจ้งว่าในช่วงเย็นวันนี้ ส.ส.ตรีนุช เทียนทอง จะเดินทางมาพบกลุ่มเกษตรกรดังกล่าว ซึ่งทำให้ชาวไร่ต่างร้องไชโย พร้อมทั้งได้ร่วมกันเข้าชื่อร้องเรียนรวมกว่า 300 คน เรื่องราคามันที่ตกต่ำ อีกทั้งเรื่องมันสำปะหลังจากเขมรได้ทะลักเข้าไทยเป็นจำนวนมาก โดยให้ปิดการนำเข้ามันจากกัมพูชาทันที เพื่อที่จะยื่นเสนอต่อทาง ส.ส.สระแก้วต่อไป

ต่อมาเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผวจ.สระแก้ว และพาณิชย์จังหวัด ได้เดินทางมาพบกลุ่มเกษตรกรม็อบมันสำปะหลัง ยังจุดบริเวณที่ปิดถนน พร้อมได้เข้าร่วมเจรจากับนายนิวัฒน์ พาพรมพฤกษ์ กับนายนพพล ยอดศรีทอง ส.ท.วังทอง ซึ่งเป็นแกนนำเกษตรกร โดยได้ยื่นหนังสือเรียกร้อง 4 ข้อ คือ 1. ขอให้ลานมันทุกลานมันรับซื้อหัวมันในราคา 2.50 บาท โดยไม่ตัด%แป้ง พร้อมให้เป็นเงินสดหน้าร้าน โดยไม่เกี่ยวกับเอกสารที่ดิน 2. ให้งด-ชะลอการนำเข้ามันสำปะหลังจากกัมพูชาเป็นเวลา 2 เดือน 3.ให้เริ่มรับซื้อมันตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.55 พร้อมขอทราบผลการพิจารณาภายในวันที่ 25 ม.ค.55 4.ในการชุมนุมครั้งนี้ ขอให้ทางราชการไม่ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมทุกกรณีและทุกคนด้วย โดยมีตัวแทนแกนนำเกษตรกร เข้าร่วมลงชื่อยืนยัน 8 คน

ด้าน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ได้กล่าวกับทางตัวแทน พร้อมรับข้อเสนอจะนำหนังสือที่กลุ่มเกษตรกรที่ได้ร้องเรียนเสนอต่อทางรัฐมนตรีต่อไป ส่วนในเรื่องของมันที่ไหลทะลักเข้ามาจากกัมพูชานี้จะประสานให้มีการชะลอการนำเข้าไว้ก่อน โดยในขณะนี้ทาง รมต.พาณิชย์ ได้มีการเปลี่ยนแปลงก็ขอให้ทางชาวไร่เข้าใจด้วยว่าจะต้องรอทางรัฐมนตรีคน ใหม่เข้ามาดำเนินการ เราเป็นส.ส.สระแก้วถ้าชาวสระแก้วมีเรื่องทุกข์ร้อน เราก็ทุกข์ร้อนเหมือนกัน โดยจะขอดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด โดยจะหาคำตอบให้เร็วที่สุด ซึ่งทางท่านผู้ว่าฯศานิตย์ฯ ก็รับปากที่จะประสานกับทางกัมพูชาอีกครั้ง

ภายหลังกลุ่มเกษตรกรม็อบมันได้รับฟังต่างก็พอใจร้องไชโยปรบมือดังลั่น พร้อมยกเต็นท์เก็บสิ่งของที่กีดขวางการจราจรบนถนนออก ยินยอมเปิดถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี เป็นปกติอีกครั้ง และได้สะลายตัวกันในเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน