ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปทุมธานี ระทึก! จนท.เร่งช่วย '3หนูน้อย' ติดดาดฟ้า ไฟไหม้ร้านค้าส่งรองเท้า

จ.ปทุมธานี ระทึก! จนท.เร่งช่วย '3หนูน้อย' ติดดาดฟ้า ไฟไหม้ร้านค้าส่งรองเท้า

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ร้านค้าส่งรองเท้า 5 ชั้น เจ้าหน้าที่ใช้กระเช้าช่วยเหลือเด็กชายหญิงรวม 3 คน พร้อมพ่อที่ติดอยู่บนดาดฟ้า ยังประเมินความเสียหายไม่ได้ เร่งหาสาเหตุ ...

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 ม.ค. ร.ต.อ.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารร้านค้าส่งรองเท้าชื่อร้านโชแปง ตั้งอยู่เลขที่ 40 ถนนเมน 4 ใกล้กับตลาดสดหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งประสานงานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครรังสิต นำรถดับเพลิงและรถกระเช้าไประงับเหตุ ก่อนจะรุดเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สมิทธิ มุกดาสนิท รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง


ที่เกิดเหตุซึ่ง เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ห้อง 5 ชั้น เปิดเป็นร้านค้าส่งรองเท้า เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากช่องหน้าต่างชั้นที่ 2 ชั้นที่ 3 และชั้นที่ 4 ของตัวอาคาร โดยมีคนงานเป็นชายติดอยู่ที่ดาดฟ้าพร้อมลูกๆ เป็น เด็กชายเด็กหญิงรวมทั้งสิ้น 4 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงในตัวอาคาร พร้อมทั้งนำรถกระเช้า ขึ้นไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่บนดาดฟ้าของตัวอาคารจำนวน 4 คนลงมาด้านล่าง ได้อย่างปลอดภัย ประกอบด้วยนายศักดิ์ดา คำวิโส อายุ 30 ปี คนงานของทางร้านพร้อมด้วยลูกๆ เป็นเด็กชาย 2 คนอายุ 5 ขวบ และ 7 ขวบ และ ด.ญ.อายุ 8 ขวบอีก 1 คน โดยทั้ง 4 คนมีอาการวิงเวียนศีรษะเนื่องจากสูดดมควันไฟเจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลปทุมเวช ที่อยู่ใกล้เคียง

จากการสอบสวนนายมานะ วรธรรมอักษร เจ้าของอาคารที่เกิดเหตุ กล่าวว่า อาคารแห่งนี้ชั้นล่างเปิดเป็นร้านค้าส่งรองเท้า ชื่อร้านโชแปง โดยระหว่างเกิดเหตุทางร้านก็เปิดดำเนินการตามปกติ ระหว่างนั้นได้กลิ่นควันไฟ เมื่อออกมาดูก็พบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางช่องกระจกหน้าต่างชั้น 2 ซึ่งเป็นชั้นที่เก็บสินค้าจำพวกรองเท้าที่ทำจากยางและพลาสติก ซึ่งชั้นนี้ไม่มีใครพักอาศัยอยู่ จึงยังไม่ทราบว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้มาจากสาเหตุอะไร ส่วนค่าเสียหายนั้นคงยังไม่สามารถบอกได้


ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ รรท.ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เบื้องต้นนั้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดไม่ลุกลามไปยังที่อื่น และยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสหรืออันตรายถึงชีวิต ส่วนสาเหตุคงต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดเสียก่อนจึงจะสามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด อย่างไรก็ตาม ก็อยากฝากเตือนประชาชนว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้น จะเกิดเหตุเพลิงไหม้อยู่บ่อยครั้ง จึงอยากให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังอย่างรอบคอบเพื่อป้องกันเหตุ.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน