ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา เทศกาลตรุษจีนนครหาดใหญ่คืนแรกเริ่มแล้ว โคมไฟเต็งลั้งแดงเต็มเมือง

จ.สงขลา เทศกาลตรุษจีนนครหาดใหญ่คืนแรกเริ่มแล้ว โคมไฟเต็งลั้งแดงเต็มเมือง

ขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่นำโคมไฟรูปเทพเจ้าแห่งโชคลาภติดตั้งประดับกลางเมือง พร้อมซุ้มประตูให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวลอดผ่านเพื่อความสิริมงคล

       บรรยากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ ทั่วทั้งเมืองสว่างไสวไปด้วยโคมไฟสีแดงหรือเต็งลั้ง และไฟแสงสีที่นำไปประดับบนถนนสายต่างๆ โดยเฉพาะถนนศุภสารรังสรรค์ และถนนเพชรเกษม สร้างบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

       ขณะที่บริเวณวงเวียนน้ำพุและบริเวณถนนสเน่หานุสรณ์ ย่านธุรกิจใจกลางเมืองหาดใหญ่ก็ได้มีการนำรูปปั้นโคมไฟของเทพเจ้าโชคลาภาก จากประเทศจีน พร้อมข้อความมงคล “ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดใช้” มาติดไว้เพื่ออวยพรให้ชาวไทยเชื้อสายจีนมีความสุขในช่วงเทศกาลตรุษจีนและต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่

       ในขณะที่บริเวณโรงเรียนศรีนครมูลนิธิ งานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ประจำปี 2555 หรือ “Hatyai Chinese New Year 2012” ก็ได้เริ่มขึ้นเป็นคืนแรก บรรยากาศในคืนแรกนี้ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเที่ยวงานกันอย่างคึกคัก

       ซึ่งภายในงานก็จัดให้มีร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งการแสดงบนเวทีของเหล่าบรรดาเด็กๆนักเรียนจากโรงเรียนศรีนครมูลนิธิและโรงเรียนกอบกาญจน์ศึกษา สร้างสีสันแบบน่ารักให้กับผู้ที่เข้าชมการแสดงเป็นอย่างมาก ซึ่งสำหรับงานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ก็จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นางการในวันที่ 23 มกราคม 2555 นี้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน