ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




รอบต่อไปของนักวิ่ง

รอบต่อไปของนักวิ่ง

“ปูแดง 6 ขา” ไม่แน่ใจว่าเป็นความบังเอิญหรือตั้งใจ กับภาพที่นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วาดการ์ตูนรูปปูสีแดง โชว์ในงานอีเวนต์มอบพื้นที่ใต้ทางด่วนให้เป็นศูนย์ชุมชน

ปูปกติทั่วไปมี 8 ขา แต่ปูของนายกฯยิ่งลักษณ์มีแค่ 6 ขา

ที่ แน่ๆในอารมณ์ที่เข้าจังหวะกันพอดีกับอาการเหมือนปู “ขาเดี้ยง” จากการแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกฯ ที่ติดแบล็กลิสต์ โดนทางการสหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำเป็นบุคคลต้องห้าม ตามปรากฏการณ์ที่นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องเลี่ยงหนีคำถามร้อนๆจนเกิดเหตุผิดคิว นักข่าวโดนชนล้มลุกคลุกคลาน

ออกอาการเซ เดินเป๋เลยก็แล้วกัน

และ ยืนยันได้ถึงระดับแรงกดดัน ตามสัญญาณที่ถูกปล่อยออกมาจากแหล่งข่าวพรรคเพื่อไทย ไม่สบายใจที่นางนลินีเป็นตัวล่อเป้าของ ครม. และจะลามกระทบชิ่งไปถึงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ดักคอกันเป็นนัย เพื่อไม่ให้มีปัญหา นางนลินีก็น่าจะพิจารณาตัวเอง ลาออกก่อนถวายสัตย์ฯ

คนกันเองยัง “จัดหนัก” ก็ไม่ต้องพูดถึงฝ่ายตรงข้าม ตามอารมณ์ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าไล่บี้นายกรัฐมนตรีต้องทบทวนการแต่งตั้งนางนลินี เพราะอาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็แถลงประจาน งัดเอกสารโชว์ข้อมูลที่เผยแพร่ในเว็บไซต์แถลงการณ์ของนักธุรกิจสหรัฐอเมริกา ย้ำว่า นางนลินีถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามทำธุรกิจกับสหรัฐอเมริกา พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้ง รมต.ประจำสำนักนายกฯคนใหม่ ไม่ใช่จะทำเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ

แต่ถ้าไม่มีการทบทวน และนำเข้าถวายสัตย์ฯจะเป็นตราบาปของนายกฯยิ่งลักษณ์ตลอดไป

ปะทะทั้งแรงต้านภายนอก เผชิญแรงเสียดทานภายใน

แม้ นางนลินีจะแถลงเคลียร์ ตั้งท่าแข็งใจยื้อสู้ยังไง หรือแม้จะได้มือกฎหมายชั้นอ๋องระดับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภา ออกหน้าช่วย “อุ้ม” การันตีไม่ผิดกฎหมายไทย

แค่เหยื่อความเกเรของพวก “มะกัน”

แต่ ในทางการเมืองแบบไทยๆ “นลินี” กลายเป็น “บ่อน้ำมัน” ที่พรรคประชาธิปัตย์ล็อกเป้าถล่มซะแล้ว ถือเป็นเชื้อไวไฟ ที่สุดก็จะลามไปถึงหัวขบวนอย่างนายกฯ ยิ่งลักษณ์ และโยงไปถึงคนกำกับอยู่ฉากหลังก็คืออดีตนายกฯทักษิณ ต้องเจอกับเครื่องหมายคำถามมีอะไรพิเศษกับคนนามสกุล “ทวีสิน”

โดนด่าตีกิน ย้ำปมด้อยกันตลอดเวลา

“ปูแดง 6 ขา” จะแข็งใจลากกระเตงกันไปได้สักกี่น้ำ

เอา เป็นว่า โดยคิวของนางนลินี จะเป็น “หัวเชื้อ” ลากชนวนไปถึงการปรับ ครม.รอบต่อไป ที่วางคิวกันไว้จะเขย่าติ้วหลังคนบ้านเลขที่ 111 พ้นโทษแบนทางการเมือง ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมกลางปี

“นักวิ่ง” ในพรรคเพื่อไทย วอร์มเครื่องล่วงหน้าได้ตั้งแต่ตอนนี้เลย

โดย เฉพาะพวกที่หูไวตาไว ได้โอกาสเข้าใกล้หูใกล้ตา “นายใหญ่” ตามความเคลื่อนไหวล่าสุด จากการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของอดีตนายกฯทักษิณ มีภาพถ่ายยืนยัน นายใหญ่บินมาไหว้พระทำบุญที่เมืองหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตามโปรแกรมเลาะเรื่อยมาจากฮ่องกง มาเก๊า

เปิดคิวให้พวกที่อกหักพลาดหวังตำแหน่งรวมถึงอดีตรัฐมนตรีที่หล่นจากเก้าอี้ บินไปเคลียร์ใจ

ในเงื่อนไขสมบัติผลัดกันชม อย่างไรเสียก็ต้องเกลี่ยให้ทั่วถึงถ้วนหน้า

รับประกันได้ว่า ยี่ห้อ “ทักษิณ” ไม่เคยติดค้างหนี้บุญคุณใคร

แต่ ก่อนเลย ในบรรยากาศช่วงอาฟเตอร์ช็อกหลังปรับ ครม. ที่ตามมาด้วยกระแสล้มกระดานทีมงานเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรี ยึดโควตามาเกลี่ยกันใหม่

โดยเฉพาะในส่วนของทีมแกนนำคนเสื้อแดง ที่พาเหรดยึดเก้าอี้ในกระทรวงสำคัญ แต่สำแดงฝีมือเชิงบริหาร ปั่นผลงานไม่ออก

ยังมีข่าวแสดงบทกร่าง สร้างเรื่องตัดแต้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ที่ สำคัญว่ากันตามเงื่อนไขที่ “เดอะเต้น” นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำขวัญใจแม่ยกพ่อยกเสื้อแดง ก็เข้ามากินโควตา รมช.เกษตรฯ นั่งแป้นรัฐมนตรีสมฐานะ คุ้มกับบททุ่มให้นายใหญ่แล้ว

คนเสื้อแดงก็ต้องคายชิ้นปลามันให้คนอื่น เฉลี่ยกันไป

ถ้าเหมาเอาทั้งหมดมันจะยิ่งถูกเขม่น โดนหมั่นไส้ เพราะแค่นี้ยังไม่วายถูกเหน็บ

สู้เพื่อประชาธิปไตย แต่ได้เก้าอี้กันถ้วนหน้า.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน