ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุโขทัย ไฟใหม้บ้านรับตรุษจีน

จ.สุโขทัย ไฟใหม้บ้านรับตรุษจีน

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านรับตรุษจีนจนชั้นสองของตัวบ้านวอดเสียหาย โชคดี จนท.ดับเพลิงระงับเหตุได้ทันเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดเกิดจากจุดธูปเทียนไหว้เจ้าหรือไฟฟ้าเกิดลัดวงจรใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงระงับเพลิงไว้ได้โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

      เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.ท. ราชัญ อ่อนใจ ร้อยเวร สภ.เมืองสุโขทัย รับแจ้งเหตุไฟใหม้บ้านเลขที่ 183/3 ถ.วิเชียรจำนงค์ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ จากนั้นได้ รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุโขทัย จำนวน 5 คัน เข้าควบคุมเพลิงยังบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้อยู่ในซอยตัน ถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นสองของบ้านพร้อมเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันมิให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเตียงโดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตราย

      สอบสวนสาเหตุเบื้องต้น น.ส ณินทิพย์ อินกอง อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ตนเองอาชีพขายของชำ อยู่ในตลาดสดเทศบาลฯ และจะต้องออกจากบ้านไปเปิดร้านตั้งแต่เวลา 05.00 น. ทุกวัน โดยขณะเกิดเหตุ มีเพียง นางทวี อินกอง อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นมารดาได้อยู่บ้านเพียงลำพัง ด้านนางทวี ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก แจ้งว่าก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าตนได้ขึ้นไปจุดธูปเทียนไหว้ศาลพระภูมิที่ดาดฟ้า บริเวณชั้นสองของตัวบ้าน เนื่องในวันตรุษจีนและอยุ่ติดกับห้องนอน ก่อนที่จะไปไหว้เจ้าอีกที่หนึ่งบริเวณโรงรถของบ้านและได้ออกไปนอกบ้านเพื่อถางหญ้าใกล้เคียงบ้านตนเอง ก่อนที่จะมีเพื่อนบ้านวิ่งมาตาม บอกว่า ไฟกำลังไหม้บ้าน จึงรีบกลับมาดูทันที เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ ไฟฟ้าลัดวงจร หรือ อาจจะเกิดจากการจุดธูปเทียนไหว้ศาลพระภูมิทิ้งไว้ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะได้สอบสวนพิสูจน์หลักฐานหาข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 100,000 บาท







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน