ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา ชาวสงขลาแห่สักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ'

จ.สงขลา ชาวสงขลาแห่สักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ'

ชาวสงขลา และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง แห่ร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งอัญเชิญมาจากภูฏาน ที่วัดโคกสมานคุณ ประหลาด ตั้งแต่พระบรมสารีริกธาตุเดินทางมาประทับอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ ฝนไม่ตกเลย...

จากการที่ได้อัญเชิญ “พระบรมสารีริกธาตุ” (พระทันตธาตุ) สมเด็จพระพุทธกัสสปะ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นองค์เดียวในโลก อายุราว 3,000 ปี จากราชอาณาจักรภูฏาน มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราวในราชอาณาจักรไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และได้มีการอัญเชิญเสด็จมาประดิษฐานในภาคใต้ที่พระปรางค์สามยอด วัดโคกสมานคุณ(พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 20-26 มกราคม 2555

วันนี้ (23 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทั้งในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้แห่เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดโคกสมานคุณ เป็นจำนวนมาก ด้านพระศรีรัตนวิมล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดโคกสมานคุณ เผยว่า วันนี้มีประชาชนทั้งในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง เช่น ประชาชนจากสุไหง-โกลก ยะลา สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกว่าหมื่นคน ได้แห่กันสักการะเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้รับข่าวสารจากทางสื่อต่างๆ จึงได้นำครอบครัวเดินทางมาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่น่าแปลกคือตั้งแต่พระบรมสารีริกธาตุเดินทางมาประทับอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ ฝนไม่ตกเลย ทำให้ประชาชนเดินทางมาสักการะสะดวก

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ทางประเทศภูฏานเลือกจังหวัดสงขลาในการนำพระบรมสารีริกธาตุมาประทับให้ประชาชนเข้าร่วมสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นเวลา 7 วัน และรู้สึกยินดีที่จะเข้าร่วมสักการะ เพราะไม่ทราบว่าในชีวิตนี้จะมีโอกาสเข้าร่วมสักการะแบบใกล้อย่างนี้อีกหรือไม่ สำหรับในส่วนของการรักษาความปลอดภัย ต้องขอขอบคุณทาง สภ.หาดใหญ่ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดชุดรักษาความปลอดภัย เช่น ชุด อพปร. ชรบ. อส. ที่ได้เข้ามาดูแลตรวจตราอย่างเข้มงวด.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน