ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กทม. จับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์

กทม. จับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์

 

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 24 มกราคม พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.แถลงข่าว สน.บางซื่อ จับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ หรือ ปูน ภู่ด้วง อายุ 19 ปี  นายอนุรักษ์ หรือนุ สกุลวัฒนชัย อายุ 19 ปี และ นายศรชัย หรือปอน ขวัญภิญญานนท์ อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ษตร 679 กรุงเทพมหานคร อาวุธมีดสปาร์ตา ยาว 1 ฟุต 1 เล่ม กระเป๋าสะพาย 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

 วันที่ 23 มกราคม ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางบีทีเอส หมอชิต ถนนพหลโยธินขาเข้า แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. โดยผู้ต้องหานั่งมอเตอร์ไซค์ของกลางซ้อน 3 มาถึงที่เกิดเหตุพบนายทศพล ไข่มุก ผู้เสียหายยืนรอรถโดยสารอยู่ นายอนุรักษ์ลงไปล็อกคอขู่บังคับเอาทรัพย์สิน เมื่อผู้เสียหายขัดขืนจึงใช้มีดสปาร์ตาฟันมือซ้ายผู้เสียหายและตามร่างกาย ก่อนจะเอากระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุและสกัดจับกุมได้ในที่เกิดเหตุ 1 คน ก่อนตามจับที่เหลืออีก 2 คนได้ในเวลาต่อมา

 จากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เลือกก่อเหตุแต่เฉพาะผู้ชาย ไม่เจาะจงว่าเป็นใคร เห็นอยู่คนเดียวในที่เปลี่ยวก็จะลงมือใช้มีดสปาร์ตาที่พกติดตัวประจำเข้าไปขู่บังคับเอาทรัพย์สิน ส่วนใหญ่ไม่มีใครกล้าขัดขืน หากเหยื่อรายใดขัดขืนก็จะฟันด้วยมีดสปาร์ตาก่อนค้นเอาทรัพย์สินไปขายเอาเงินมาแบ่งกันใช้กินและเที่ยว  

นอกจากนั้นยังรับสารภาพอีกว่า เคยร่วมกันก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เท่าที่จำได้ คือ

 1.ชิงทรัพย์คนขับแท็กซี่ที่บริเวณหน้าบริษัท ทีโอที ใกล้เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ใช้มีดหัวตัดขู่บังคับเอาเงินไปได้ 800 บาท ก่อนหลบหนี นายอภิสิทธิ์ก่อเหตุคนเดียว

 2.ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณสนามหลวง ผู้เสียหายเป็นชาย ทรัพย์สินที่ได้เป็นโทร.มือถือแบล็กเบอร์รี่ 1 เครื่อง เงินสด 200 บาท ใช้มีดหัวตัดข่มขู่

 3.ก่อเหตุปล้นทรัพย์ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต หน้าสวนจตุจักร ผู้เสียหายเป็นชาย ได้ทรัพย์สินเงินสด 3,400 บาท

 4.ก่อเหตุปล้นทรัพย์แถวสนามบินน้ำ ผู้เสียหายเป็นชาย ได้เงินสด 900 บาท และโทร.มือถือโนเกีย 2 เครื่อง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน