ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตาก คนร้ายกราดM 16ถล่ม ยิงครอบครัวหมอผี ตาย2คนสาหัสอีก1คน

จ.ตาก คนร้ายกราดM 16ถล่ม ยิงครอบครัวหมอผี ตาย2คนสาหัสอีก1คน

คนร้ายกราดยิงเอ็ม 16 ถล่มฆ่าโหด หมอผีประจำหมู่บ้านกับสาวนามสกุลเดียวกัน 2 ศพ ส่วน ด.ญ.วัยแค่ 14 ปีบาดเจ็บสาหัส คาบ้านแนวชายแดนไทย-พม่า เขต อ.อุ้มผาง จ.ตาก คาดเชื่อมโยงกรณีมีคนในหมู่บ้านป่วย-ตายปริศนา...

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. นายมงคล สัณฐิติวิฑูร รองผู้ว่าราชการ จ.ตาก และรักษาการผู้ว่าราชการ จ.ตาก เปิดเผยว่า รับรายงานจากฝ่ายปกครอง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงนายพุทธ สิงหศตพร อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 บ้านเปิงเคลิ่ง หมู่ที่ 9 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง และนางมะซาง สิงหศตพร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน เสียชีวิตภายในบ้านสภาพทั้ง 2 ถูกยิงร่างพรุน นอกจากนั้น ยังมี ด.ญ.มะเลจี่ คงฉลวยมาลัย อายุ 14 ปี ถูกยิงบริเวณต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลอุ้มผาง

รักษาการผู้ว่าราชการ จ.ตาก กล่าวต่อว่า ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนขนาด 5.56 มม. 8 ปลอก ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีชาวบ้านส่วนใหญ่กล่าวหาว่านายพุทธ ซึ่งเป็นหมอผีในหมู่บ้านชอบเล่นไสยศาสตร์ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนล้มป่วย และเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจะได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า บริเวณตรงข้ามบ้านเปิงเคลิ่ง เป็นพื้นที่เขตติดต่อกับประเทศพม่า โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตยึดครองของทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ มี พ.อ.นะคะมุย เป็นหัวหน้า ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุ มักจะมีกองกำลังดีเคบีเอเข้าออก เพราะฝั่งไทยมีชาวกะเหรี่ยงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปตรวจสอบเหตุได้แบ่งกำลังออกติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน