ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุบลราชธานี เรือนจำกลางอุบลฯล้อมคอกหวั่นซ้ำรอยทนายขนยาบ้า

จ.อุบลราชธานี เรือนจำกลางอุบลฯล้อมคอกหวั่นซ้ำรอยทนายขนยาบ้า

ผบ.เรือนจำกลางอุบลราชธานี สั่งให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำช่างมาต่อเติมห้องเยี่ยมทนายความกับผู้ต้องขัง เพื่อป้องกันไม่ให้ซ้ำรอย กรณีทนายความขนยาบ้าเข้ามาส่งนักโทษในเรือนจำตามที่เป็นข่าว...

จากกรณี นายเนรมิตร สุนทรา อายุ 45 ปี อาชีพทนายความอาศัยจังหวะเบิกลูกความที่ต้องขังอยู่ในเรือนจำกลางอุบลราชธานี หารือเรื่องการอุทธรณ์คดี แต่แอบส่งมอบยาไอซ์และยาบ้าเข้าไปในเรือนจำจนถูกเจ้าหน้าที่ตรวจจับไว้ได้

ส่งผลให้ เวลา 13.00 น.วันที่ 24 ม.ค.2555 ที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี นายชัยโรจน์ สินธุพุฒิพงศ์ ผบ.เรือนจำกลางอุบลราชธานี สั่งให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำช่างมาต่อเติมห้องเยี่ยมทนายความกับผู้ ต้องขังที่จะพบพูดคุยหารือการต่อสู้คดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแบบ นายเนรมิตร สุนทราอาชีพทนายความที่ฉวยโอกาสระหว่างเบิกตัว นช.พงษ์เทพ กิ่งวัน ผู้ต้องขังคดียาเสพติดออกมาพบ และอาศัยช่องว่างที่มีโอกาสพบปะกันเพียง 2 คน ส่งยาเสพติด ทั้งยาไอซ์ จำนวน 140 กรัม ยาบ้า 382 เม็ด ให้ นช.พงษ์เทพ นำไปจำหน่ายให้กับผู้ต้องขังรายอื่นในเรือนจำ


ตรงจุดที่นายเนรมิตร ส่งยาเสพติดให้กับ นช.พงษ์เทพ อยู่บริเวณด้านล่างของม้านั่งที่มีลวดเหล็กดัดทำเป็นช่องสี่เหลี่ยม กั้นระหว่างห้องทนายความกับผู้ต้องขังพบว่า นายเนรมิตรใช้ของมีคม ตัดถ่างลูกกรงที่มีความถี่ประมาณ 1 นิ้ว ให้กว้างขึ้นเป็น 2 นิ้ว จนสามารถยื่นยาเสพติดให้กับ นช.พงษ์เทพได้ และหากสังเกตไม่ดีก็แทบมองไม่เห็นว่าลูกกรงมีร่องรอยถูกตัดออก แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตอยู่นอกห้องก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เรือนจำจึงปรับปรุงแก้ไขปิดช่องว่าง โดยนำแผ่นพลาสติกใสมาปิดกั้นรอบห้องแทนการทำเป็นลูกกรงแบบเดิม โดยเจาะรูที่แผ่นพลาสติกขนาดเล็กให้นักโทษ และทนายความสามารถหารือปรึกษาพูดจาตอบโต้กันเรื่องคดีความที่จะต่อสู้ได้ รวมทั้งใช้ตาข่ายที่มีความถี่มาปิดกั้นทับอีกรอบหนึ่ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยให้มีการส่งยาเสพติดผ่านห้องพบทนายได้ต่อไป

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายเนรมิตร ทนายความผู้ก่อเหตุ พ.ต.ท.นพดล ช่วยบุญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อม ร.ต.อ.เฉลิมยศ พรหมสุวรรณ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี นำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี เลขที่ ค48/255 เข้าไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 162 หมู่ 1 ต.ปทุม อ.เมืองอุบลราชธานี ของผู้ต้องหา พบหลอดพลาสติกสีเขียวเหมือนหลอดที่ใช้บรรจุยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์ใช้บรรจุยาเสพติดอื่นจำนวนมาก จึงตรวจยึดมาใช้ประกอบเป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวนายเนรมิตรไปฝากขังต่อศาล โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการขอประกันตัว จึงนำตัวนายเนรมิตรไปควบคุมระหว่างรอการดำเนินคดีที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน