ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ โจรแสบอ้างเป็นซับฯทรู ลักตัดสายไฟย่านบางพลี

จ.สมุทรปราการ โจรแสบอ้างเป็นซับฯทรู ลักตัดสายไฟย่านบางพลี

โจรแสบอ้างเป็นพนักงานบริษัทสัญญาจ้างของ บ.ทรู ลักตัดสายไฟฟ้าเส้นหลักในหมู่บ้านสินเพชร ย่าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยอ้างจะนำสายโทรศัพท์ขึ้นไปติดตั้งแทนสายไฟเดิม เมื่อเรียกดูบัตร ปชช.กลับส่งบัตรพนักงานทรู แล้วปีนกำแพงหนี แต่ท้ิงรถไว้...

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 ม.ค. 55 พ.ต.ท.สันติ เครือสิงห์ สว.เวร.สภ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้ลักตัดสายไฟฟ้าภายในหมู่บ้านสินเพชร หมู่ 11 ต.บางปลา หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน ถษ-6317 กทม จอดอยู่ด้านหลังกระบะ มีเครื่องมือช่างไฟฟ้าวางอยู่ ห่างออกไปเล็กน้อย พบสายไฟฟ้าขนาดใหญ่วางกองอยู่ จึงได้ยึดเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายมนตรี วงศ์ศินา อายุ 38 ปี ประธานหมู่บ้านสินเพชร กล่าวว่า พบเห็นคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถกระบะนิสสันมาจอด จากนั้นจึงนำบันไดมาปีนเสาไฟฟ้าและตัดสายไฟฟ้า ซึ่งเป็นสายเมนในหมู่บ้านลงมา และนำสายโทรศัพท์ขึ้นไปติดตั้งแทนสายไฟเดิม ตนจึงได้เข้าไปสอบถาม คนร้ายแจ้งว่าเป็นบริษัทซับคอนแทคของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน ที่จะมาเปลี่ยนสายไฟฟ้าให้ใหม่ แต่ตนเห็นว่าสายไฟฟ้าที่คนร้ายนำมาเปลี่ยน มีขนาดเล็กและเก่ากว่าเดิม จึงได้ขอตรวจสอบบัตรประชาชน แต่คนร้ายทั้ง 2 ไม่ยอมให้ดู แต่กลับส่งบัตรพนักงานทรูให้ดู ก่อนที่จะปืนกำแพงวิ่งหลบหนีไป โดยทิ้งรถไว้ ตนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ หลังจากนั้นตนเองพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน จึงได้ออกสำรวจภายในหมู่บ้านทั้งหมด พบว่าสายไฟฟ้าได้ถูกคนร้ายเปลี่ยนไปหมดทั้งหมู่บ้านแล้ว โดยนำสายโทรศัพท์หรือสายไฟเก่าๆมาติดตั้งแทนสายเมนไฟฟ้าเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ยึดรถปิกอัพไว้ พร้อมทั้งจะได้ตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของรถ ก่อนเรียกตัวมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ เพื่อนำตัว คนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน