ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุพรรณบุรี 'วิทยา'รุดเยี่ยมเหยื่อพลุระเบิดกลางดึก สรุปยอดเจ็บ 74 ตาย 3 สาหัส2

จ.สุพรรณบุรี 'วิทยา'รุดเยี่ยมเหยื่อพลุระเบิดกลางดึก สรุปยอดเจ็บ 74 ตาย 3 สาหัส2

วิทยา เยี่ยมเหยื่อพลุระเบิดกลางดึก สั่งโรงพยาบาลจัดศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะสรุปยอดผู้บาดเจ็บทั้งหมด 74 ราย เสียชีวิต 3 รายและอาการสาหัส 2 ราย


จากกรณีที่เกิดเหตุพลุระเบิดกลางงานเทศกาลตรุษจีนเมือค่ำที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 ม.ค.55 นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยแพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข และเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในงานฉลองตรุษจีนศาลเจ้าพ่อ หลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 19.30 น. โดยเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชจำนวนทั้งหมด 15 ราย และที่โรงพยาบาลศุภมิตร จำนวน 5 ราย

โดยนายวิทยา กล่าวภายหลังว่า เหตุการณ์พลุระเบิดในครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 74 ราย กระทรวงสาธารณสุขได้ระดมหน่วยแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวนกว่า 10 ทีม ดูแลช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ มีผู้เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ 3 ราย เป็นชายทั้งหมด โดยได้นำผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาล 2 แห่ง คือ 1.โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชจำนวนทั้งหมด 60 ราย ในจำนวนนี้แพทย์รับตัวไว้รักษาในโรงพยาบาล 15 ราย 2.โรงพยาบาลศุภมิตรส่งรักษาตัวทั้งหมด 14 ราย ในจำนวนนี้แพทย์รับตัวไว้รักษา 5 ราย ส่วนที่เหลืออาการไม่มาก แพทย์ดูแลบาดแผลและให้กลับบ้านได้

และจากที่ได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่จะมีบาดแผลจากสะเก็ดพลุระเบิด โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย รายแรกเป็นหญิงชาวจังหวัดชัยนาท ถูกแท่งเหล็กยาว 1.5 เมตรทิ่มที่ด้านหลังบาดแผลยาวประมาณ 40 เซนติเมตร แพทย์ผ่าตัดเพื่อเอาเหล็กออก และให้เลือดแล้ว 8 ยูนิต ซึ่งขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่หอศัลยกรรมหญิงโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ส่วนอีก 2 ราย อาการอยู่ในขั้นวิกฤติน่าห่วง รายแรกเป็นชายอายุ 40 ปี ศีรษะแตกมีบาดแผลที่ใบหน้า และรอบๆโพรงจมูก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้รู้สึกตัวดี ส่วนการเอกซเรย์ที่สมองไม่พบสิ่งผิดปกติ สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ดี นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ห้องผู้ป่วยไอซียู ศัลยกรรมชาย รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 70 ปี รายนี้อาการวิกฤติอยู่ในขั้นน่าห่วง มีอาการหยุดหายใจก่อนถึงโรงพยาบาล แพทย์กระตุ้นหัวใจและใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว โดยหญิงรายนี้มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ระดับน้ำตาลในเลือดสูง 600 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เอกซเรย์คอมพิวเตอร์แล้ว ยังไม่พบสิ่งผิดปกติในสมอง นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลศุภมิตร ส่วนผู้ป่วยที่รักษาตัวที่เหลืออีก 17 ราย อาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ส่วนใหญ่จะมีบาดแผลเล็กน้อยตามใบหน้าและแขนขา จึงได้กำชับให้ทีมแพทย์และพยาบาลให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด และกระทรวงสาธารณสุข จะให้การดูแลรักษาฟรีตามสิทธิ

นอกจากนี้ นายวิทยายังได้สั่งการให้โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวแก่ประชาชนที่บ้านเรือนถูกไฟไหม้จากเหตุพลุระเบิด ประมาณ 20 หลังคาเรือน พร้อมกับได้ประสานรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตทุกราย รวมทั้งประชาชนที่บ้านถูกไฟไหม้ด้วย ทั้งนี้รายชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 20 ราย มีดังนี้ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช 15 ราย ได้แก่ 1.นางสมาพร คุ้มฉายา 2.นายประกิจ นิ่มนวล 3.นายชลิต กลิ่นเกตุ 4.นางฉวี บริสุทธิ์ 5.นายขวัญเมือง คุ้มฉายา 6.ด.ช.ธวัช บริสุทธิ์ 7.นายสำราญ แซ่เจือ 8.ด.ญ.ศรินรัตน์ รินสินจ้อย 9.ด.ช.เกริก ใส่เสื้อลายสก๊อต 10.นางเปลื้อง แก้วศรีนวล 11.นางขันแก้ว กุมกัน 12.นางสังเวียน จิตรดา 13.นางอารี แสนสุข 14.ด.ช.ธานาวุฒิ สุขพันธ์ อ15.นาง ไข่ล่าโทน ที่โรงพยาบาลศุภมิตร 5 ราย ได้แก่ 1.นางฉันทนา อำนวยพร 2.นางลำยอง พานสกุล 3.นายสงวน ฉ่ำแจ่ม 4.นายดอกรัก เรืองมาก 5.พระภิกษุอุทัย ชำนาญศิลป์

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน