ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครศรีธรรมราช ศิษย์เก่าเบญจมฯยื่นจม.เปิดผนึก จี้ปลดป้ายยินดี'ณัฐวุฒิ'ใน5วัน

จ.นครศรีธรรมราช ศิษย์เก่าเบญจมฯยื่นจม.เปิดผนึก จี้ปลดป้ายยินดี'ณัฐวุฒิ'ใน5วัน

ศิษย์เก่า ร.ร.เบญจมราชูทิศ เมืองคอน ยื่นจดหมายเปิดผนึกให้ปลดป้ายยินดี "ณัฐวุฒิ" ภายใน 5 วัน ยันมาเคลื่อนไหวในนามส่วนตัว ไม่มีการเมืองหนุน รอง ผอ.ร.ร.ออกมารับหนังสือ-รับปากประชุมหารือกรรมการฯ 5 ฝ่าย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 24 ม.ค.55 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสุเมธ สอดจิตต์ ข้าราชการครูโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช ในฐานะศิษย์เก่า ร.ร.เบญจมราชูทิศ รุ่น 25/28 เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกต่อทางโรงเรียนฯ ให้เอาป้ายแสดงความยินดีต่อนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ออกจากหน้าโรงเรียน โดยมีนายสง่า นาวารัตน์ รอง ผอ.ร.ร.ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน หรือฝ่ายปกครองรับแทนนายณรงค์ ทองขาว ผอ.เนื่องจาก ผอ.ติดภารกิจประชุมที่เขตพื้นที่การศึกษา 12

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายสุเมธจะยื่นจดหมาย ได้เดินไปที่ประตูโรงเรียน โดยมียามเฝ้าหน้าประตูบอกห้ามเข้า เนื่องจากทางโรงเรียนได้สั่งไม่ให้นายสุเมธเข้าไปในโรงเรียน ท่ามกลางประชาชนที่สนใจต่างเดินเข้ามาสอบถามถึงสาเหตุที่ไม่ยอมให้นายสุเมธเข้าไปในโรงเรียน จนกระทั่งนายสง่าพร้อมด้วยอาจารย์เดินออกมา พร้อมให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ไม่ยอมให้เข้าไปในโรงเรียน เพราะไม่ต้องการให้นักเรียนรุ่นปัจจุบันเอาเยี่ยงอย่าง

ต่อมาได้มีอาจารย์ท่านหนึ่งขับรถเข้ามาในโรงเรียน พบเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงร้องตะโกนสนับสนุนให้นำป้ายดังกล่าวลง จากนั้นนายสุเมธ ได้อ่านจดหมายเปิดผนึกท่ามกลางประชาชนและศิษย์เก่าที่ทยอยเดินทางมาตลอดเวลา ซึ่งในจดหมายระบุให้ทางโรงเรียนปลดป้ายออกภายใน 5 วัน


นายสง่า กล่าวภายหลังรับจดหมายว่า ตนจะรับจดหมายฉบับนี้และพร้อมที่จะนำเข้าที่ประชุมให้คณะกรรมการทั้ง 5 ฝ่าย ได้รับทราบ ประกอบด้วย คณะกรรมการผู้บริหารสถานศึกษา สมาคมศิษย์เก่า ร.ร. สมาคมผู้ปกครอง ชมรมครูเก่า ร.ร. และเครือข่ายครู-นักเรียน-ผู้ปกครอง หากมติที่ประชุมออกมาอย่างไร ก็จะปฏิบัติตามนั้น ซึ่งการขึ้นป้ายในครั้งนี้ ทางโรงเรียนร่วมกับจังหวัดจัดทำขึ้นเพื่อแสดงความยินดีกับศิษย์ที่ได้รับโปรดเกล้าฯในตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนระยะเวลาที่กำหนดให้ภายใน 5 วัน ก็คงต้องรอมติที่ประชุม

นายสุเมธ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนมายื่นจดหมายเปิดผนึกเรียบร้อยแล้ว ตนมาทำหน้าที่ครูที่สอนวิชาหน้าที่พลเมือง ซึ่งลูกศิษย์ที่เรียนหนังสือกับตนรู้ดีว่าอาจารย์กำลังสอนวิชาอะไร การเรียนหนังสือไม่จำเป็นต้องเรียนในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ตนกำลังสอนให้เด็กรู้จักหน้าที่ของคนไทย ไม่ควรเพิกเฉย วันนี้เด็กไทยขาด แม้กระทั่งครูและนักเรียนในโรงเรียน ไม่มีใครรู้และเห็นป้ายดังกล่าว นักเรียนต้องรู้ต้องเห็นสถานการณ์ที่เป็นจริงในปัจจุบัน

“ยืนยันว่ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้ไม่มีพรรคการเมืองฝ่ายใดหนุนหลัง มาทำหน้าที่ข้าราชการที่กินเงินภาษีของประชาชน จะให้เวลาทางโรงเรียนเชิดชูนายณัฐวุฒิอีก 5 วัน หลังจากนั้นก็จะมีมาตรการที่เด็ดขาดกับทางโรงเรียนต่อไป แต่ไม่มีความรุนแรงอย่างแน่นอน ทุกคนจะมีความสุขกับการกระทำของผม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หากใครมาทำลายป้าย เผาป้าย คงไม่เกี่ยวกับผม อาจจะเป็นบุคคลที่สามก็ได้” นายสุเมธ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากป้ายแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯบริเวณหน้า ร.ร.เบญจมราชูทิศแล้ว ยังมีการขึ้นป้ายแสดงความยินดีอีกหลายจุด เช่นฝั่งตรงข้าม ร.ร.เบญจมราชูทิศ ในนามมุสลิมนครศรีธรรมราช บริเวณหน้า ร.ร.อนุบาลนครศรีธรรมราช และสะพานลอยในเขต อ.สิชล หลายจุดด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน