ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงราย กำนันฆ่าเซียนหมากฮอสตาย

จ.เชียงราย  กำนันฆ่าเซียนหมากฮอสตาย

ที่ สภ.เมือง จ.เชียงราย ร.ต.อ.ภีรภัทร อุ่นนันกาศ ร้อยเวรเจ้าของคดีฆ่าถ่วงน้ำนายวันชัย ใจดี อายุ 37 ปี ชาวไทยลื้อ บ้านเลขที่ 0/89 ม.10 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จนเสียชีวิตภายในที่พักคนงานของบ่อปลาเลขที่ 28 บ้านป่ารวก ม.8 ต.นางแล อ.เมือง เหตุเกิดวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการประสานจากนายสมทัศน์ ไชยล้อม อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 30 บ้านป่ารวกซึ่งมีตำแหน่งเป็นกำนัน ต.นางแล ด้วย ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปากคำกรณีการเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากผลการสืบสวนเบื้องต้นทางตำรวจได้พุ่งเป้าไปยังนายสมทัศน์ว่าอาจรู้เรื่องการฆาตรกรรมดังกล่าว
นายสมทัศน์ให้การสารภาพแต่โดยดีว่าการเสียชีวิตของนายวันชัยเกิดจากอาวุธปืนของตนเอง โดยเกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ตนได้ประกาศไม่ให้คนในพื้นที่ได้เล่นการพนันด้วยหมากฮอต แต่ปรากฎว่ามีชาวบ้านแจ้งว่าที่บ้านพักคนงานที่นายวันชัยพักอยู่ยังมีการเล่นกันอยู่ จึงได้เข้าไปตรวจสอบปรากฎว่าพบมีการเล่นกันจริงจึงได้เตือนและห้ามปรามให้หยุดเสีย แต่นายวันชัยกลับขัดขืนตนจึงได้ชักอาวุธปืนขนาด .38 ออกมาข่มขู่แต่ปรากฎว่าจังหวะนั้นผู้ตายกลับยื้อแย่งอาวุธจึงทำให้ปืนลั่นออกมา 1 นัดถูกศีรษะนายวันชัยจนแน่นิ่งไป โดยศพตกลงไปในบ่อน้ำเองด้วย และคนงานคนอื่นๆ ที่เล่นหมากฮอตด้วยกันต่างพากันวิ่งแตกตื่นหลบหนีไป
หลังได้รับแจ้งดังกล่าวทาง ร.ต.อ.ภีรภัทร และ พ.ต.ท.สมพร เชยบาล สว.สส.สภ.เมือง ได้ให้นายสมทัศน์นำอาวุธปืนดังกล่าวไปส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหากำนัน ต.นางแล รายนี้ว่าฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุของการตาย แต่เบื้องต้น นายสมทัศน์ ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนำตัวฝากขังที่ศาล จ.เชียงราย พร้อมคัดค้านการประกันตัวแล้ว
รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับคดีนายวันชัยถือเป็นเรื่องแปลก เพราะผู้ตายอาชีพเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้าง แต่มีความเก่งกาจด้านการเล่นหมากฮอต โดยเคยชนะมาแล้วหลายเวที จนได้ชื่อว่าเป็นเซียนหมากฮอตและวันเกิดเหตุเป็นช่วงเย็นถึงหัวค่ำได้ดื่มสุราและเล่นหมากฮอตกับเพื่อนคนงานที่บ้านพักคนงานดังกล่าว เซียนหมากฮอสและมีอาชีพรับจ้างงานก่อสร้าง แต่ถูกทำร้ายร่างกายจนช่วงเช้ามีคนไปพบศพที่โหนกแก้มด้านซ้ายมีแผลลึกประมาณ 1 ซม.หน้าอกมีรอยฟกช้ำ และศรีษะด้านหลังขวามีบาดแผลลึกจนมีมันสมองหลุดออกมา กระทั่งมีนายสมทัศน์ กำนัน ต.นางแล เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและถูกดำเนินคดีดังกล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน