ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครสวรรค์ เกิดเหตุเพลิงไหม้มีอาวุธระเบิด

จ.นครสวรรค์ เกิดเหตุเพลิงไหม้มีอาวุธระเบิด

วันนี้(25ม.ค.) มีรายงานจากนักวิทยุสมัครเล่นหรือวีอาร์และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ ว่าขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปเอบีด่วน เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการระบิดของอาวุธที่แผนก 3 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก ต.บางปราบ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากแจ้งความประสงค์จะบริจาคโลหิตช่วยเหลือ แต่ไม่ทราบว่าจะไปบริจาคได้ที่ใด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลพยุหะคีรี ได้รับคำตอบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด หรือการขอรับบริจาคโลหิตแต่อย่างใด

            จึงเดินทางไปตรวจสอบที่กรมสรรพาวุธทหารบก ทราบว่ามีการระเบิดของอาวุธที่ลานหน้าอาคารเก็บอาวุธของ แผนก 3 กองคลังแสงจริง โดยมีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า ทางแผนก 3 กองคลังแสงนำอาวุธเก่า จำพวกกระสุนเก่าออกมากองไว้ที่หน้าคลังเพื่อรอการตรวจซ่อมและทำลาย ต่อมาอาวุธดังกล่าวเกิดเพลิงไหม้และระเบิดขึ้น ทำให้ตัวอาคารคลังเก็บอาวุธได้รับความเสียหาย ทางมณฑลทหารบกที่ 31 ได้จัดส่งรถดับเพลิง 2 คันไปช่วยดับเพลิงและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

           จากการประสานงานภายในไปยังนายทหารระดับสูงของ มทบ.31 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้และมีอาวุธระเบิดจริง ส่วนกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่มีรายงาน และขอปิดข่าวโดยไม่ให้รายละเอียดใดๆทั้งสิ้น ขอให้เป็นเรื่องของแผนก 3 กองคลังแสง ต่อมามีนายทหารระดับสูงอีกหลายนายที่ทราบข่าวพยายามติดต่อกับผบ.แผนก 3 กองคลังแสง แต่ไม่มีรายงานความคืบหน้า.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน