ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา แก้ผ้าประท้วงเหลือแค่เสื้อชั้นในกางเกงในจีสตริง

จ.นครราชสีมา แก้ผ้าประท้วงเหลือแค่เสื้อชั้นในกางเกงในจีสตริง

 

. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก น.ส.พัชริดา กีรตินพดล อายุ 40 ปี อาชีพเกษตรกรทำไร่มันสำปะหลัง ชื่อ “บ้านไร่ชัยพันธ์” อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เดินทางมาแก้ผ้าประท้วงโดยเหลือแค่เสื้อชั้นในและกางเกงในจีสตริง และยื่นหนังสือคัดค้านโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง 10 ล้านตันของรัฐบาล

 โดยน.ส.พัชริดาระบุว่า ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางสูงสุด เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา เพราะเดือดร้อนและเสียหายจากมติ ครม.สัญจรที่ จ.เชียงใหม่ ที่เห็นชอบอนุมัติโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง 10 ล้านตัน จำกัดการรับจำนำ 250 ตันต่อราย และโครงการนี้จะเริ่มวันที่ 1 ก.พ.-31 พ.ค.2555 ในราคารับจำนำ 2.75 บาทต่อกิโลกรัม วงเงินรวม 33,000 ล้านบาท ซึ่งเห็นว่าโครงการนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาราคามันสำปะหลังตกต่ำได้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เพราะลานมันและโรงแป้งจะตั้งราคารับซื้อต่ำกว่าราคารับจำนำของรัฐบาล เพราะต้องการกดดันเกษตรกรให้เข้าร่วมโครงการรับจำนำของรัฐบาล เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย 

 น.ส.พัชริดากล่าวว่า ขอเรียกร้องต่อนายกฯ ให้รัฐบาลยกเลิกโครงการนี้ เพราะเกษตรกรไม่ได้รับผลประโยชน์ที่แท้จริง การที่ร้องต่อศาลปกครองกลางสูงสุดเพื่อให้รัฐบาลเพิกถอนมติครม. 15 ม.ค.ออกไป รัฐบาลควรหาทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ ทั้งนี้ ศาลปกครองกลางได้รับเรื่องร้องเรียนของตนไว้แล้ว จึงขอให้รัฐบาลของนายกฯ นำเรื่องดังกล่าวหารือในที่ประชุมครม.ครั้งต่อไปโดยเร็ว









เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน